TOUS LES JOURS LÀ GÌ

  -  

Nếu không biến đổi được quan điểm phục vụ, quan lại điểm về cách kinh doanh, thì ví dụ nền tài chính còn thọ mới bao gồm sức bật và tất nhiên, còn lâu khách hàng mới được coi là “thượng đế” thực sự.

Bạn đang xem: Tous les jours là gì

Bạn sẽ xem: Tous les jours là gì

1. Ở tp hcm có một vài hiệu bánh ngọt với tên “Tous les jours”. Nhìn biển cả hiệu này, ai cũng nghĩ rằng đấy là những hiệu bánh ngọt của Pháp. Cùng thực sự thì các loại bánh ngọt được bày cung cấp trong này cũng hoàn toàn mang phong vị châu Âu. Và người tiêu dùng đinh ninh rằng, vào chỗ này mua bánh là trăm xác suất bánh nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, hoặc tuân theo kiểu Pháp.

Năm 2010, tôi đi sang nước hàn và thấy ở chỗ này cũng có tương đối nhiều hiệu bánh có tên “Tous les jours”. Trong tâm địa tôi âm thầm thán phục sự “bành trướng” của các loại bánh ngọt châu Âu quý phái xứ Hàn. Nhưng rồi trong một buổi làm câu hỏi với một thương hiệu hàng ko thuộc một tập đoàn lớn công nghiệp hàng đầu của hàn quốc thì tôi mới ngã ngửa tín đồ ra rằng, các hiệu bánh có tên “Tous les jours” lại là của hàn quốc 100%.


*

Tiệm bánh “Tous les jours” làm việc TP hồ Chí Minh

Chúng tôi hỏi chuyện ông tổng giám đốc công ty truyền thông rằng: lý do lại đem tên Pháp để tại vị cho bánh ngọt của đất nước hàn quốc Quốc? Ông cười cơ mà rằng: “Từ xưa đến nay nói tới các một số loại bánh ngọt thì tín đồ ta chỉ nói đến bánh ngọt châu Âu chứ chẳng ai kể đến bánh ngọt của châu Á cả, mà lại nước Pháp là địa điểm làm bánh ngọt khét tiếng nhất thế giới. Bởi vì vậy, khi cửa hàng chúng tôi quyết định mở siêu thị kinh doanh bánh ngọt, tất yếu là theo phong cách châu Âu thì chúng tôi đã buộc phải nghĩ đến một chiếc tên để người mua nghĩ tức thì rằng đó là bánh của Pháp. Vậy là công ty chúng tôi nghĩ ra cái brand name “Tous les jours”. Theo tiếng Pháp dịch ra thì câu này có nghĩa là “ngày lại ngày” hoặc “luôn luôn”, nhưng chúng tôi thì lại cho nó dòng nghĩa rằng “luôn luôn tươi mới”. Có nghĩa là bánh của cửa hàng chúng tôi luôn luôn luôn tươi mới, không tồn tại tồn kho cùng khách tải bánh của shop chúng tôi thường được nhận bánh ngay sau khi mới ra lò, còn nóng hôi hổi”.

Quả là những suy nghĩ rất thực tiễn và có phần “láu cá”. Dẫu vậy làm sale mà trù trừ “láu cá”, không có trí sáng chế và biết chộp lấy loại mới, thì chính xác là đừng cần làm khiếp doanh.

Xem thêm: Cách Chơi Game Thủy Thủ Mặt Trăng Pha Lê, Trang Điểm Thủy Thủ Mặt Trăng

2. Anh là tổng giám đốc một Tổng công ty dịch vụ của tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Một đợt nói chuyện, anh bảo, tổng công ty anh bắt buộc bươn chải có tác dụng đủ phần đa thứ để kiếm tiền nuôi nhau và để sở hữu tích lũy, phân phát triển. Rồi anh lại bảo, cũng có một số ngành nghề đơn vị đang có tác dụng thì không sở hữu và nhận được sự ủng hộ, đồng tình của rất nhiều cán bộ, công nhân viên, do họ mang lại rằng, quá trình ấy lãi hiếm hoi mà coi ra chẳng quý giá gì. Mà lại anh bao gồm quan điểm hoàn toàn khác. Anh bảo: “Tôi đã mặc comple, thắt cravat sang trọng như nạm này, tuy thế nếu như bao gồm ai bảo tôi rằng, ông hãy hót cho tôi lô phân, đống rác kia đi, tôi đang trả tiền đến ông. Tôi sẽ làm ngay. Tất yếu giá tiền để trả cho 1 ông tgđ là tôi đang khác với giá tiền của một người lao rượu cồn phổ thông. Làm thương mại dịch vụ phải là thế, đồ vật gi ra tiền đến tập thể thì phải lao vào mà làm, đừng tất cả sĩ diện”.

3. Trong 1 trong các buổi khác, tôi chạm mặt Tổng người đứng đầu cũng của một tổng công ty dịch vụ kỹ thuật của tập đoàn lớn Dầu khí Việt Nam. Thủ thỉ làm ăn, anh mang đến rằng, nghề làm dịch vụ thương mại là phải đáp ứng nhu cầu tối đa những yêu mong của khách hàng hàng. Nhiều khi chỉ nạm một nhỏ bu-lông vào một máy bộ mà số tiền túi tiền bỏ ra đắt hơn nhiều lần so với cái giá trị thật của nhỏ bu-lông đó. Tuy thế tốn hèn mấy cũng yêu cầu làm, bởi vì đó không những là trách nhiệm, mà còn là uy tín của đơn vị chức năng và phải ghi nhận gây dựng lòng tin từ chuyện nhỏ đó. Theo anh, đức tính đặc biệt quan trọng của bạn lãnh đạo sinh hoạt một công ty dịch vụ thì đừng bao gồm sĩ diện, lên phương diện ta trên đây với quý khách hàng và khinh thường những đòi hỏi của khách mặc dù cho là rất lặt vặt vãnh. Rồi anh nhắc chuyện, trong một lần đi công tác làm việc ở Dung Quất, nói đến nghề dịch vụ, anh bảo một người tổng giám đốc một đơn vị chức năng thành viên là: “Nếu hiện nay ông thuê tôi cõng, tôi chuẩn bị vứt comple ra với cõng ông ngay. Vụ việc là, một tổng giám đốc cõng một tgđ thì giá là bao nhiêu?!”.

4. Một trong những tờ báo mạng gửi tin, một công ty marketing bất rượu cồn sản cũng vào loại có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, do kinh tế suy giảm, item không phân phối được, phải bà tgđ nghĩ ra một chiêu mới, đó là mở cửa hàng nhậu thủy sản trên vỉa hè vào buổi tối. Với khi không còn giờ thao tác làm việc thì trường đoản cú tổng giám đốc tính đến nhân viên đều ship hàng khách. Tgđ đích thân đi bưng bê đồ ăn thức uống giao hàng khách. Ban sơ mọi người dường như e ngại. Tuy nhiên khi thấy tgđ lăn vào có tác dụng và ship hàng khách cực kì chu đáo thì mọi bạn đã noi theo. Và công việc kinh doanh rất gồm hiệu quả.

Những câu chuyện trong làm kinh tế kể trên khiến tôi xem xét rất các về một kiểu bốn duy mới trong làm ăn kinh tế, nhưng loại tư duy này người nước ta ta xưa nay nay phần đông không có.

Xem thêm: Game Khó Nhất Thế Giới 1 - Game Trò Chơi Khó Nhất Thế Giới 1

Đúng là nếu như không thay đổi được quan điểm phục vụ, quan điểm về kiểu cách kinh doanh, thì cụ thể nền kinh tế còn thọ mới gồm sức bật và tất nhiên, còn lâu khách hàng mới được xem là “thượng đế” thực sự.