Tổ chức trò chơi dân gian

  -  

Trò đùa dân gian siêu cần thiết được gạn lọc, ra mắt trong bên ngôi trường tuỳ theo tầm tuổi của trẻ. Trò nghịch dân gian ko đối kháng thuần là 1 trò đùa của con nít mà nó chứa đựng cả nền vnạp năng lượng hoá dân tộc bản địa toàn quốc rất dị và nhiều phiên bản sắc, nó không chỉ có chắp cánh cho chổ chính giữa hồn tthấp, giúp ttốt cải tiến và phát triển ngữ điệu, vốn trường đoản cú, phát triển tư duy, sáng tạo, mà còn làm các em đọc về tình chúng ta, tình thương gia đình, quê nhà, nước nhà.

Bạn đang xem: Tổ chức trò chơi dân gian


I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Mỗi bạn chúng ta từ bỏ khi hiện ra với lớn lên những trải qua một thời thơ dại đầy lưu niệm, đáng nhớ ấy lưu niệm xuất xắc đáng quên là do gia đình, đơn vị ngôi trường cùng làng hội tạo nên mang lại bọn họ. Những ký kết ức đẹp mắt về cuộc sống đời thường sẽ ra đời cho mỗi bạn một nhân cách tốt và ngược chở lại mọi điều không tuyệt sẽ là mọi ký kết ức bi đát trong tim tưởng, tự đó bé người dân có tầm nhìn thiếu lành mạnh và tích cực về cuộc sống thường ngày xung quanh.

Với cách thức dạy dỗ ttốt chủng loại giáo là phải lập điều kiện mang đến trẻ được đề xuất, tra cứu tòi, tò mò môi trường xung quanh xung quanh bên dưới những hiệ tượng nhiều mẫu mã, đáp ứng nhu yếu, hứng trúc của ttốt theo phương châm “nghịch mà học tập, học bằng chơi”. Chú trọng thay đổi tổ chức môi trường thiên nhiên giáo dục nhằm kích đam mê cùng tạo nên cơ hội đến trẻ lành mạnh và tích cực tò mò, nghiên cứu với trí tuệ sáng tạo sinh sống các khoanh vùng chuyển động một bí quyết mừng húm.

Như chúng ta vẫn biết vui chơi là 1 trong chuyển động luôn luôn đi thuộc cùng gắn bó với cuộc sống đời thường bé người ngay trường đoản cú thưngơi nghỉ ấu thơ cho đến Khi cứng cáp. Nội dung với hiệ tượng chơi sinh hoạt mỗi quy trình, mỗi độ tuổi tất cả khác biệt nhưng nó cùng tầm thường một mục đích là thỏa mãn nhu yếu buổi giao lưu của bé tín đồ trong cuộc sống.

Đối với tphải chăng Mẫu giáo, hoạt động vui chơi được xem là hoạt động chủ yếu, thông qua vui chơi và giải trí tthấp không chỉ có thỏa mãn nhu cầu vui chơi và giải trí Ngoài ra cách tân và phát triển toàn vẹn về nhân giải pháp, về tập luyện sức khỏe giỏi năng lực thao tác theo đội. Tthấp Mẫu giáo có thể tđam mê gia nhiều loại trò đùa nlỗi trò nghịch tiếp thu kiến thức, trò nghịch nhập vai nghỉ ngơi những góc chuyển động, trò chơi có pháp luật, trò đùa dân gian …Trong đó kia nói theo cách khác trò nghịch dân gian là 1 trong những loại trò đùa ko thể thiếu được trong đời sống trẻ thơ, là hoạt động văn hóa được lưu truyền trong thoải mái và tự nhiên, rộng thoải mái trong xã hội.

Những trò nghịch dân gian đã đi đến cùng với tthấp thơ một bí quyết dìu dịu chế tác điều kiện mang lại trẻ vừa học, vừa thân cận, đơn giản hơn nhiều, tốn kém đề xuất có thể thuận lợi đùa các thời điểm, đều khu vực, biện pháp dễ dàng search tìm, dễ dàng có tác dụng, chủ yếu lấy tự trong tự nhiên và thoải mái. Nó được kết thành từ quy trình lao đụng cùng sinh hoạt, trong những số ấy hội tụ cả trí tuệ và nụ cười sống của bao nắm hệ bạn Việt xưa. điều đặc biệt so với trẻ em, trò đùa dân gian cùng với số đông công dụng đặc trưng của chính nó vẫn đem lại mang lại cố kỉnh người trẻ tuổi thơ nhiều điều thú vị và hữu dụng, đôi khi biểu thị nhu cầu vui chơi, vui chơi, quyền được chia sẻ thú vui của các em với bằng hữu, cộng đồng. Tuổi thơ của những em vẫn biến hóa phần đa kỉ niệm quý báu theo trong cả cuộc sống, có tác dụng giàu mối cung cấp tình yêu và trí tuệ cho những em. Chính bởi vậy, trò đùa dân gian khôn xiết quan trọng được sàng lọc, trình làng trong đơn vị ngôi trường tuỳ theo độ tuổi của trẻ. Trò nghịch dân gian không đơn thuần là một trong những trò chơi của trẻ con nhưng mà nó chứa đựng cả nền văn uống hoá dân tộc bản địa toàn quốc độc đáo và nhiều bạn dạng sắc đẹp, nó không chỉ chắp cánh mang lại trọng tâm hồn tphải chăng, góp ttốt trở nên tân tiến ngữ điệu, vốn tự, cách tân và phát triển bốn duy, trí tuệ sáng tạo, nhưng mà còn giúp các em phát âm về tình chúng ta, tình thân gia đình, quê hương, non sông.

Nhắc cho tuổi thơ người nào cũng nối sát cùng với con trâu, cánh đồng cùng cánh diều thả gió, với các trò đùa dân gian đầy lý thú. Thế tuy thế trẻ em thời nay ít được đùa đầy đủ trò đùa dân gian của em nhỏ Từ lâu và giờ vẫn ngày càng bị mai một cùng quên lãng, sinh hoạt cả các vùng quê với vận tốc trở nên tân tiến của công nghệ thông báo thuộc hầu hết trò đùa hiện đại bọn họ cấp thiết khước từ phần lớn trò nghịch tân tiến cũng giúp trẻ cách tân và phát triển nhưng lại nói tới phương diện trái của chính nó vẫn chưa được điều hành và kiểm soát nghiêm ngặt, liệu trẻ em lúc này với thế giới mai sau còn ghi nhớ tới những trò đùa truyền thống cổ truyền dân gian nữa tuyệt không? Câu trả lời vẫn nằm tại chính bọn họ chính là góp những em hiểu cùng tìm đến nguồn gốc qua đông đảo trò đùa dân gian là một trong Việc có tác dụng quan trọng.

Vì vắt tôi đang chắt lọc đề tài“Một số biện pháp tổ chức giỏi các trò đùa dân gian mang lại trẻ chủng loại giáo 4 - 5 tuổi sinh sống lớp 4 tuổi A trường Mầm Non Yên Lãng, huyện Tkhô nóng Sơn” nhằm nghiên cứu với thực thi vận dụng cho các lớp bao gồm thuộc điểm sáng y như của lớp tôi.

II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.

* Phần 1: Thực trạng của vấn đề

Trong những năm qua, Khi trào lưu thi đua “Xây dựng trường học tập thân thiện, học sinh tích cực”,“Môi ngôi trường dạy dỗ lấy tphải chăng có tác dụng trung tâm” …được thực thi sâu rộng trong các bên trường. Ngoài rất nhiều câu chữ được đơn vị trường vẫn tiến hành nhằm cải thiện unique quan tâm giáo dục, chế tạo ra môi trường xung quanh xanh, sạch sẽ, đẹp đến ttốt chuyển động. Vì vậy là 1 giáo viên tôi luôn nghĩ nên làm cho nạm như thế nào nhằm quá trình giáo dục trẻ được kết hợp " Ckhá mà học, học tập bằng chơi". Trong quá trình dạy dỗ cũng như vậy, cần có sự phối hợp " Chơi", " Học" một cách hài hòa nhằm mục đích can hệ sự cải tiến và phát triển của trẻ một giải pháp trọn vẹn. Muốn trẻ cách tân và phát triển xuất sắc thì thầy giáo bắt buộc là người biểu hiện giỏi nhiệm vụ của bản thân mình, luôn luôn biến hóa năng động sáng chế, giúp tthấp thông qua đùa nhưng học tập.

Từ đầy đủ thực tế tôi nhận ra việc tổ chức trò nghịch dân gian của lớp 4 tuổi A không đích thực mang lại hiệu quả như ý. Như vậy có rất nhiều nguyên hiền đức khinh suất mang đến khách quan, chính vì trung bình đặc biệt mong muốn góp cho sự hứng trúc chơi vào tphải chăng càng ngày nhiều hơn thế nữa, msinh sống mang kỹ năng sâu rộng hơn đề xuất tôi tôi đang trnạp năng lượng trngơi nghỉ đề nghị làm những gì để ttốt thực hiện giỏi trò đùa dân gian, một văn bản được xem là điểm nổi bật là gửi trò nghịch dân gian lồng ghnghiền vào các hoạt động trong ngày của ttốt.

Do kia, để tổ chức xuất sắc trò đùa dân gian thầy giáo đề nghị đạt được các kim chỉ nam như:

Nắm và làm rõ Điểm sáng đặc trưng của một trong những trò chơi dân gian giành cho ttốt thiếu nhi.

Tạo cho tthấp bao gồm cơ hội tiếp tục được thưởng thức về trò nghịch dân gian một cách bao gồm ý nghĩa sâu sắc cùng kết quả  Păn năn thích hợp cùng phú huynh cùng xem thêm thông tin, biến đổi trò nghịch dân gian

Biết bí quyết tổ chức xuất sắc, lồng ghép các trò chơi dân gian vào những hoạt động hàng ngày của ttốt.

Năm học 2017 - 2018 tôi được ban giám hiệu nhà trường phân công đào tạo trên team lớp 4 tuổi A với số lượng học sinc là 34 trẻ cùng trong thời gian đó tôi đã nhận thấy được đầy đủ thuận tiện cũng như những trở ngại như sau:

 a. Thuận lợi:

Trường Mầm non Yên Lãng hiện giờ bao gồm tổng thể cán cỗ gia sư nhân viên là: 34 cán bộ, gia sư, nhân viên cấp dưới với tổng số team lớp là 14 team lớp bên trong kia đơn vị trẻ: 03 nhóm, 3 tuổi: 04 đội, 4 tuổi: 03 team, 5 tuổi có: 04 team. Nhà trường vẫn ra đời 3 tổ trình độ chuyên môn, tổ 5 tuổi, tổ 3 - 4 tuổi với tổ công ty tthấp. Nhà trường vẫn kết hợp với hội phụ huynh học viên đầu tư chi tiêu mua sắm đồ vật điện tử như ti vi được đính trực tiếp tại lớp cho nên việc vận dụng technology thông báo vào Việc cung ứng trò nghịch dân gian trong các vận động học tập một biện pháp thuận lợi.

 Lớp được sự quan tâm của Ban Giám Hiệu sinh sản ĐK buổi tối nhiều về cơ sở vật dụng chất cũng như đồ dùng tiếp thu kiến thức của các cháu, lớp học thông thoáng về mùa hè ấm áp về mùa đông, tất cả cây bịt láng mát, đặc trưng vào thời gian vừa rồi ban giám hiệu công ty trường đang lãnh đạo 3 tổ xuất bản góc nhỏ bé thuộc thưởng thức, xuất xắc thư viện dành cho chị em và nhỏ nhắn đang đóng góp phần không nhỏ mang lại tphải chăng được quan tiền tiếp giáp, thử khám phá từ kia cung ứng cho tphải chăng đầy đủ biểu tượng diễn tả sự đọc biết của mình về thế giới bao bọc, trò nghịch dân gian...

Giáo viên dạy lớp 4 tuổi A bao gồm chuyên môn chuyên môn và tất cả kỹ năng sư phạm tốt. Bản thân tôi lớn lên sinh hoạt vùng nông xóm buộc phải cũng biết một số trong những trò chơi dân gian truyền miệng, cùng cũng có nhiều nỗ lực trong quy trình tự học tập, trường đoản cú bồi dưỡng về chuyên môn nhiệm vụ, rèn luyện về kỹ năng sư phạm hoặc như trường đoản cú làm đồ dùng trang bị đùa phục vụ cho các hoạt động. Luôn giao lưu và học hỏi cùng search tòi thêm một số kỹ năng và kiến thức, cách tổ chức tốt trò chơi dân gian trải qua anh em, trẻ, đồng nghiệp, prúc huynh với sách vở, nói cách khác một điều rằng tôi khôn xiết say đắm các trò nghịch dân gian toàn nước gồm xem thêm thông tin được một số trong những trò nghịch dân gian thú vui với đặc sắc, tương xứng với tphải chăng mẫu giáo.

Tphải chăng lớp 4 tuổi A có: 34 ttốt, 100% ttốt phần đa ở lại phân phối trú. Ttốt sinh sống lớp tôi công ty nhiệm có không ít ttốt bạo dạn, tự tín, hợp lý và ưa thích tsay mê gia vào trò đùa, nhất là trò đùa dân gian, tiện lợi mang lại việc thu nhận kiến thức vì chưng cô truyền đạt với trẻ gần như là con em mình nông thôn nên bao gồm hầu hết kiện tiếp xúc trải đời những cùng với trò chơi dân gian.

Đa số phú huynh quan tâm có nhấn thức về bài toán học tập của chính bản thân mình, sẵn sàng hỗ trợ và tìm kiếm nguyên vật liệu mang lại bài toán làm cho đồ dùng, đồ dùng nghịch càng thêm đa dạng với đa dạng mẫu mã. Các nguyên liệu trường đoản cú thiên nhiên phong phú, dễ dàng kiếm tìm dễ dàng thực hiện, không tính phí cài cùng nhất là đóng góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên. Bên cạnh đông đảo phương diện dễ dàng việc tổ chức triển khai giỏi trò đùa dân gian mang lại bé 4 tuổi cũng còn chạm mặt ít nhiều gần như khó khăn khăn

 b. Khó khăn:

 * Về các đại lý thiết bị chất:

 Ngày ni công nghệ càng phát triển thì hàng loạt các phương tiện nghe nhìn hiện đại Ra đời và ttốt cực kỳ nkhô cứng tiếp cận như: Điện thoại, đồ dùng đùa, trò chơi năng lượng điện tử, trò đùa dị nhân anh hùng...dần sửa chữa thay thế các trò đùa dân gian như: Đánh con gà, ô nạp năng lượng quan lại, cơm trắng canh rau muống, đùa chắt, nhảy đầm bao bố, ô thỏ ….

 * Về phía phụ huynh:

Một số phụ huynh chưa đích thực quyên tâm tới Việc pân hận kết phù hợp với bên trường để nuôi chăm sóc cùng dạy dỗ tphải chăng, không nhiều quyên tâm cho trò nghịch dân gian bởi họ suy nghĩ trò chơi dân gian không thể phù hộ cùng với con em mình mình yêu cầu prúc huynh mang lại trẻ nhắm đến trò chơi hiện đại

 * Về phía giáo viên:

Việc tulặng truyền cùng với các bậc phú huynh học sinh không sâu xa, ngặt nghèo tự kia dẫn mang đến chứng trạng prúc huynh không quyên tâm đồng rất nhiều. Một số cô giáo khi tổ chức triển khai trò nghịch đa phần là trò đùa đi lại, trò chơi học tập..chính vì thế trò nghịch dân gian so với tphải chăng còn không quen, mớ lạ và độc đáo.

 * Về phía trẻ:

 Trẻ nghỉ ngơi lớp còn nhút ít nhát, thiếu thốn tự tín với kỹ năng dìm thức còn không đồng đa số, còn một trong những ttốt kỹ năng cải cách và phát triển trí tuệ chậm rì rì, một vài tthấp thể lực, sức khỏe yếu. Kỹ năng chơi trò chơi dân gian của tphải chăng còn giảm bớt, trẻ không biết tạo nên nhóm đùa, số ttốt trong lớp đông bắt buộc ảnh hưởng đến quy trình tổ chức triển khai đùa.

 Tất cả hầu như trở ngại bên trên đều ảnh hưởng rất cao đến sự việc tổ chức trò nghịch dân gian của tphải chăng cùng từ bỏ đều nguyên nhân bên trên tôi bước đầu điều tra chất lượng thông qua tổ chức trò nghịch dân gian sống bên trên trẻ. Kết trái khảo sát như sau:

*

 Qua bảng tổng phù hợp như bên trên tôi thấy số ttốt đạt là chưa cao, điều tôi rất cần phải lưu ý đến là có tác dụng nỗ lực như thế nào để tổ chức triển khai tốt trò chơi dân gian giúp tthấp đạt hiệu quả cao và tạo cho tphải chăng học một cách dễ chịu, lạc quan, liên minh cùng với chúng ta nghịch, tphải chăng luôn hứng thú trong những lúc chơi…vào quá trình áp dụng vấn đề cùng vào triển khai tiến hành tổ chức trò đùa dân gian mang đến trẻ tại lớp tôi đã gặp được đều thành công xuất sắc mà lại thua cuộc cũng không ít.

Có mọi biện pháp tôi đưa ra vận dụng đang đem về công dụng cao tuy vậy cũng có thể có giải pháp ko mang lại tác dụng nlỗi mong chờ. Trên đại lý triển khai cùng trải qua vận dụng thực tiễn tôi bạo dạn nghiên cứu vấn đề để tìm thấy “Một số phương án tổ chức triển khai xuất sắc các trò nghịch dân gian đến ttốt mẫu giáo 4 - 5 tuổi sống lớp 4 tuổi A ngôi trường Mầm Non Yên Lãng, huyện Tkhô hanh Sơn” vẫn đúc rút được hầu hết phương án có ích Khi thực hiện tổ chức trò chơi dân gian đến trẻ nlỗi sau:

* Phần 2: Các biện pháp để giải quyết vấn đề

a. Tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn.

Tsi mê khảo các trò nghịch dân gian tuyển chọn cho lớp mẫu giáo 4 tuổi ứng dụng các pmùi hương pháp về dạy học tích cực vào lĩnh vực tổ chức các trò chơi.

Tích rất xem thêm các thông tin trên mạng internet có các nội dung liên quan mang đến trò chơi dân gian để nghiên cứu và phân tích nhằm mục tiêu nỗ lực chắc thêm về nội dung, hiệ tượng, cách thức tổ chức triển khai các trò đùa dân gian cho trẻ mần nin thiếu nhi.

Đồng thời tôi cũng học hỏi và giao lưu cách làm vật dụng của rất nhiều trò đùa bắt đầu, cách tạo nên môi trường xung quanh làm cho nhiều cảm xúc lúc chơi đến tthấp, xây dựng trò nghịch dân gian new đem ý kiến tsay mê gia của ban giám hiệu, của tổ chuyên môn nhằm chỉnh sửa mang lại hoàn thiện.

 b. Lựa chọn trò nghịch dân gian cân xứng cùng với lứa tuổi cùng tài năng nhấn thức của tthấp.

Trò chơi dân gian khôn xiết nhiều mẫu mã cùng phong phú, không hẳn trò chơi nào cũng phù hợp cùng với trẻ nhỏ dại. Vì thế, khi sàng lọc trò đùa dân gian giáo viên buộc phải bao gồm sự Để ý đến cùng chắt lọc những trò đùa dễ dàng, dễ nắm bắt cùng dễ nhớ đối với tthấp. Hình như, vào ngôi trường mần nin thiếu nhi lại sở hữu sự phân chia ttốt theo các giới hạn tuổi. Mỗi lứa tuổi lại sở hữu mức độ nhấn thức và khả năng chăm chú có công ty định khác biệt, những trò chơi cũng rất cần được được chọn lựa mang lại phù hợp với từng giới hạn tuổi. Chính chính vì như vậy, tức thì tự đầu xuân năm mới học tập gia sư bám sát chiến lược dạy dỗ năm học tập, bên trên cửa hàng nhấn thức, tài năng của trẻ trên lớp chọn lựa hồ hết trò nghịch dân gian phù hợp đưa vào kế hoạch triển khai. Cụ thể như sau:

Trẻ tầm tuổi bên ttốt và mẫu giáo bé: Khả năng chú ý gồm công ty định còn kỉm, thừa nhận thức còn đơn giản. Vì vậy ttốt chỉ rất có thể chơi được các trò đùa dễ dàng như: “ Lộn cầu vồng”, “ Chi bỏ ra chành chành”, “ Tập trung bình vông”, “ Nu mãng cầu nu nống”, “ Dung dăng dung dẻ” “Kéo co”, “Mèo đuổi chuột”, “Rồng rắn lên mây”, “Bịt mắt bắt dê”, “Đi cầu đi quán”, “Câu ếch”, “ Kéo cưa lừa xẻ”, “ Thả đĩa ba ba”, “Lộn cầu vồng”, “Oẳn tù hãm tì”,…

 c. Chuẩn bị vật dụng, vật dụng nghịch, lời đồng dao với vị trí trước lúc tổ chức mang đến trẻ chơi:

* Chuẩn bị thứ dùng:

 Muốn trẻ tmê say gia vào chơi trò chơi dân gian có sự hứng thú và đạt kết quả cao ngoài việc tạo tình huống lôi cuốn sự tò mò của trẻ thì công việc chuẩn bị các ngulặng vật liệu cho trẻ hoạt động cũng là một việc làm vô cùng quan lại trọng. Đồ sử dụng thứ đùa của trò chơi dân gian cũng thật sự nhiều chủng loại với mang tính chất đơn nhất, mỗi trò nghịch tất cả mỗi nhiều loại đồ dùng tương xứng nhưng Lúc thiếu thốn nó thì bọn họ quan yếu thực hiện được. lấy ví dụ như: Trò đùa “ Bịt mắt bắt dê”, nếu như thiếu hụt tấm vải bịt đôi mắt thì cần thiết tiến hành được, tuyệt trò đùa “Kéo co” trường hợp không tồn tại dây thì cũng cần yếu tổ chức triển khai được, trò nghịch “Đánh gà” thì nên có cỏ gà…Chính bởi vậy, trước khi tổ chức mang đến tthấp chơi một trò chơi dân gian làm sao kia, gia sư rất cần phải tò mò trước về lối chơi cùng công cụ chơi, cũng như các vật dụng vào trò đùa phải mang đến, nhằm từ bỏ kia có thể sẵn sàng đầy đủ hầu như sản phẩm cần thiết cho một trò đùa.

* Dạy tphải chăng gọi ở trong lời đồng dao vào trò chơi:

Khác cùng với những trò nghịch chuyển động và các trò nghịch khác, trò đùa dân gian vào quá trình chơi ttốt vừa hát hoặc gọi bài đồng dao như thế nào kia. Các bài xích đồng dao đưa về sự vui miệng cùng nhí nhảnh nhộn nhịp ở tphải chăng. Mặc cho dù, không hẳn bài đồng dao nào cũng đem đến ý nghĩa mang lại tthấp, tuy vậy bài bác nào cũng tương xứng với bốn duy tphải chăng thơ và hồn nhiên của tphải chăng. Ví dụ như: Trò chơi “ Chi chi chành chành” tphải chăng đọc:

“ Chi đưa ra chành chành

Cái đanh thổi lửa

Con ngựa đứt cương

Ba vương ngũ đế

 Bắt dế đi tìm

Ù à ù ập….”

Tuy rằng lời của bài bác đồng dao chẳng bao gồm ý nghĩa sâu sắc rõ ràng tuy vậy khi thiếu hụt đi thì trò nghịch thiết yếu diễn ra được. Trò nghịch chỉ rất có thể được tổ chức lúc ttốt sẽ thuộc lời đồng dao. Chính vì chưng vậy, tôi thường xuyên đến trẻ làm cho quen với lời đồng dao của những trò đùa dân gian trước lúc lí giải ttốt chơi vào các thời khắc trong thời gian ngày của ttốt như: Ctương đối hoạt động theo ý thích, chơi quanh đó trời, truyện trò sáng. khi tphải chăng vẫn ở trong lời đồng dao, tôi tổ chức triển khai mang đến tphải chăng chơi các trò đùa tương ứng cùng với lời đồng dao kia. Vì cố, tthấp nghịch vô cùng hứng trúc cùng lành mạnh và tích cực tsay đắm gia vào trò nghịch.

* Chuẩn bị địa điểm:

Đồ cần sử dụng với lời đồng dao đã trực thuộc rồi dẫu vậy giả dụ thiếu đi một địa điểm nhằm tổ chức trò chơi thì trò đùa cũng thiết yếu ra mắt. Với mô hình trò đùa dân gian mang ý nghĩa bọn cao, thì số lượng ttốt nghịch đông yêu cầu yên cầu địa diểm cần tất cả diện tích rộng lớn, như: “Kéo teo, giật cờ, mèo xua đuổi chuột, lặc lò cò, dragon rắn lên mây, ông chồng nụ chồng hoa…”Nhưng lại cũng đều có đầy đủ trò đùa tĩnh, tphải chăng tốt đùa theo các đội bé dại nhỏng ” Chi đưa ra chành chành”, “ Tập trung bình vông”, “Đánh gà” “ Gảy chun”….Chính bởi vậy, cô giáo phải nắm rõ lối chơi, chế độ nghịch, đặc điểm của từng trò nghịch để trường đoản cú kia sàng lọc vị trí cho cân xứng trước lúc tổ chức triển khai cho ttốt đùa.

 d. Một số cách thức tổ chức triển khai các trò đùa phù hợp với từng hoạt động:

Mỗi hoạt động của trẻ gần như nhằm giành được một mục đích một mực chính vì thế vận động như thế nào cũng có thể có tính chất riêng của chính nó. Chính vì chưng vậy, thầy giáo cần chăm chú chọn lọc cùng tổ chức triển khai những trò chơi dân gian mang đến phù hợp cùng với đặc thù của từng hoạt động.

*Trong dịp đón và trả trẻ

Tôi luôn luôn tận dụng số đông thời điểm, hầu hết địa điểm và sàng lọc phần đông trò chơi, mang ý nghĩa nhẹ nhàng gợi ý tphải chăng các trò đùa như: Chi đưa ra chành chành, Kéo cưa lừa bổ, ô nạp năng lượng quan tiền, tấn công cờ, đùa chài…. hoặc trò chơi khởi nguồn từ đa số bài đồng dao lặp đi tái diễn một phương pháp dễ chịu và thoải mái như

“Con kê cục tác cục ta

Hay đỗ đầu hnai lưng hay chạy rông rông

Má gà thì đỏ hồng hồng

Cái mỏ thì mịn, loại mồng thì tươi

Cái chân giỏi đạp xuất xắc bơi

Cái cánh hay vỗ lên chầu trời gió bay”

* Với chơi bên cạnh trời:

Mỗi trò đùa tất cả một dung nhan thái riêng biệt, một quy pháp luật riêng vì thế khi tổ chức triển khai cho trẻ đùa tôi luôn dựa vào đặc điểm, tác dụng của từng trò đùa dân gian, tuyển lựa trò chơi tương xứng cùng với độ tuổi cùng thời điểm. Đối với trò nghịch dân gian nhằm mục đích cải tiến và phát triển các tố chất vận động, mang tính chất đồng đội đòi hỏi bắt buộc có không khí rộng lớn, đề nghị tôi lựa chọn tổ chức triển khai vào buổi vận động không tính ttách. Trò chơi dân gian thực thụ hấp dẫn được tphải chăng bời hồ hết tiềng cười cợt nói của toàn bộ chúng ta thuộc nghịch như: “Rồng rắn lên mây”, “Bịt mắt bắt dê”, “Nhảy lò cò”…

* Với đùa hoạt động làm việc các góc:

Nên tổ chức triển khai mang lại tthấp những trò nghịch hoàn toàn có thể nghịch theo đội bé dại vào một không gian thuôn như: “Kéo cưa lửa xẻ”, “ Vuốt hột nổ” “Chi chi chành chành”….

Với nghành nghề cải cách và phát triển thể chất: Nên chắt lọc các trò nghịch vận tải nhằm mục tiêu tập luyện thân thể khoẻ to gan lớn mật, linh động với năng rượu cồn. phần lớn trò đùa đòi hỏi tphải chăng buộc phải mạnh khỏe, nhanh chân, nkhô nóng đôi mắt, nhanh khô miệng, tthấp phải tất cả sức mạnh bắt đầu rất có thể chơi nhởi với ngược chở lại vui chơi giải trí giúp cho ttốt thêm khỏe mạnh và năng cồn.

Tôi thay thế trò chơi vận tải bằng trò chơi dân gian nhỏng kéo co, nhảy đầm lò cò, bịt mắt đánh trống, khiêu vũ dây…

Ví dụ: Trò đùa “Chi đưa ra chành chành” lại buộc tthấp phải đề xuất nkhô nóng tay với nhanh mồm nhằm rút ít tay ra Khi câu đồng dao ở đầu cuối được đọc lên, nếu như không nkhô cứng ngón tay sẽ ảnh hưởng gìn giữ, và như thế sẽ bị thất bại cuộc.

Với trò nghịch “ Rồng rắn lên mây”, lúc tthấp hát ngừng câu cuối: “ Xin khúc đuôi, Tha hồ thày đuổi”, nhanh chóng ttốt làm cho “ đuôi”(đứng sau cùng) bắt buộc chạy thiệt nhanh, nếu không sẽ ảnh hưởng “ thầy” nắm mang, sau đó rất có thể bị cố fan khác hoặc lại cần làm“ thầy” để đi xua đuổi hồ hết trẻ không giống.

 * Đối với lĩnh vực cách tân và phát triển nhấn thức:

Nên lựa chọn đa số trò đùa nhằm trở nên tân tiến nhận thức, cung cấp mọi tài năng quan trọng mang lại trẻ như: Kĩ năng chuyển động theo nhóm tất cả trò chơi: “Đoàn kết” “ Kết nhóm” “ Đếm sao”…rèn luyện kĩ năng ghi nhớ cùng tứ duy mang lại tthấp.

Ví dụ: cũng có thể thực hiện trò đùa “nhảy đầm cạnh” làm cho tphải chăng vừa dancing qua từng cạnh vừa đếm số cạnh mà mình đã nhảy đầm qua hay như là để lồng ghép củng thế kỹ năng về toán: Cao - tốt, ôn con số..hoàn toàn có thể thực hiện trò chơi: Chồng nụ chồng hoa, ô nạp năng lượng quan, kẹp kè cổ.

Hay trò đùa “Đi chợ”: Tất cả phần nhiều người nghịch “Oẳn tù đọng tì” ai đại bại vẫn là fan đi chợ, tphải chăng còn lại đứng thành vòng tròn mọi người đóng vai một nhiều loại thức ăn (Thịt, cá, rau xanh muống, rau cải, củ cà rốt..) Người đi chợ hô to: “Đi chợ, Đi chợ” trẻ đứng xung quanh hô “Mua gì? Mua gì?” fan đi chợ Call tên thức nạp năng lượng nàothif fan nghịch vào vai các loại thức nạp năng lượng này sẽ chũm áo tín đồ đi chợ, cđọng như vậy khi mua đủ thì đang nói: “Về chợ về chợ” Tất cả đứng vào trong khoảng tròn ai chaỵ đủng đỉnh sẽ chơi lượt tiếp theo sau.

Xem thêm: Trình Bày Cơ Sở Kinh Tế Của Xã Hội Phong Kiến Là Gì ? Cơ Sở Kinh Tế Của Xã Hội Phong Kiến Là Gì

 * Với lĩnh vực cách tân và phát triển thẩm mỹ

 Nên chọn những trò chơi bao gồm nhạc điệu với lời hát nlỗi những trò chơi: “Tập tầm vông”, “Vuốt ve vuốt vẻ”…

Trong trò chơi dân gian còn tồn tại các loại trò nghịch sáng chế, trò đùa này cô trả lời ttốt có tác dụng đầy đủ đồ vật bằng vật liệu vào vạn vật thiên nhiên như có tác dụng chong cchờ, xếp nhỏ trâu, bé châu chấu bằng lá cây, trò nghịch này giúp tthấp khéo tay đẩy mạnh sáng tạo độc đáo, cách tân và phát triển năng khiếu sở trường thẩm mỹ.

Tôi luôn tuyển lựa số đông trò đùa dân gian nhẹ nhàng, đề lồng ghnghiền, chuyến qua tự hoạt động này thanh lịch hoạt động khác nhằm mục tiêu khiến hứng trúc đến tphải chăng. Hình như lúc sàng lọc những trò nghịch dân gian trong chuyển động bình thường, một vấn đề cần quan trọng đặc biệt lưu ý đó là đề xuất gạn lọc trò đùa cân xứng cùng với chủ đề và chủ thể của bài xích dạy.

Đối cùng với chủ đề “Thế giới cồn vật” hoàn toàn có thể tổ chức những trò chơi: ” Bịt mắt bắt dê”, “ Mèo đuổi chuột”…

Đối cùng với chủ thể “Thế giới thực vật” có thể tổ chức triển khai mang đến trẻ nghịch trò chơi: “ TLong nụ tLong hoa” …

Chủ đề “Tết cùng mùa xuân” là thời khắc thích hợp để ra mắt cho ttốt những trò chơi truyền thống lịch sử của dân tộc bản địa trong mùa lễ đầu năm như: “ Kéo co”; “ Cướp cờ”;….riêng biệt phần nhiều trò đùa new ttốt chưa chắc chắn thì tôi tổ chức triển khai hướng dẫn đến tthấp vào những hoạt động chiều.

Giờ thể thao sáng cô cho ttốt bọn dục chấm dứt rồi chơi game dân gian dìu dịu kết phù hợp với nhạc điệu bài xích hát gồm nhạc như bài “Lộn cầu vồng” tthấp ghxay đôi cùng nhau và nghịch.

 * Với nghành cải cách và phát triển ngôn ngữ

Ổn định lớp tôi hoàn toàn có thể dùng trò nghịch “ Tập trung bình vông” tốt “ Nu na nu nống” trẻ vừa đọc lời vừa đtràn vào đùi bạn luyện phạt âm, giờ đồng hồ sau cuối của bài cho bạn nào thì trẻ nào thì trẻ đó cần nói được trường đoản cú bao gồm cất đề xuất của cô, hoặc trò đùa “ Rồng rắn lên mây” có công dụng góp tphải chăng cải cách và phát triển ngôn từ, năng lực đối đáp, sự nkhô cứng nhứa, sau cùng trẻ nào cô bắt được cũng bắt buộc nói thương hiệu của đò vật, nhỏ vật theo những hiểu biết của cô ấy.

 * Với nghành cách tân và phát triển thể chất

Ví dụ: Trò chơi: “Lặc lò cò” chia tphải chăng thành 2 team đối lập nhau với hát:

“Lặc lò cò Sang đây chơi Bùn dính lông

Mò cuốc cuốc Ngồi đây hát Thì đi rửa

Cò chân luốc Mỏ bám cat Chân giẫm lúa

Cuốc chân xoàn Thì xuống sông Thì buộc phải treo.

Cù kheo à ập”

Trong lúc hát mỗi đội cử một fan nhảy lò cò sang trọng hàng của chúng ta rồi trsống về. Hết lời ca thì chạy về sản phẩm của chính bản thân mình nếu không về kịp là thất bại hay trònghịch “Đá gà” Mỗi bạn cấp một bàn chân của bản thân mình, chân sót lại nhảy lò cò đi đá chân của bạn khác sử dụng chân gấp khúc đó đá vào chân vội vàng khúc của người khác. Ai cơ mà bổ trước do đó fan chiến bại cuộc…

 * Với nghành nghề cách tân và phát triển cảm xúc kĩ năng buôn bản hội

lấy ví dụ trò chơi “Lêu mặt”

“ Lêu lêu mắc cỡ Cho xin miếng mỡ

Chạy lỡ giồng khoai nghiêm Thoa phương diện trét mày

 Kêu bớ anh Hai Cho không còn mắc cỡ”

Ttốt đứng đương đầu trỏ tay tảo trước khía cạnh và phát âm lời hát góp ttốt có lỗi biết bản thân không đúng nhưng tự sửa chữa, trò chơi luôn có sự hòa hợp kết hợp nhịp nhàng vào team có tác dung dạy dỗ tình cảm khả năng buôn bản hội đến tphải chăng rất tốt.

 e. Động viên tất cả các trẻ tmê mẩn gia vào trò chơi.

Một ưu cố của trò chơi dân gian chính là tại vị trí nó hoàn toàn có thể tiêu thụ toàn bộ gần như ai mong nghịch. Không lúc nào trò nghịch dân gian cơ chế số tín đồ đùa khăng khăng. Vì vậy tôi luôn khuyến khích, khích lệ tất cả các ttốt tmê man gia đùa càng đông càng vui. Nếu đùa “ Bịt đôi mắt bắt dê”, mọi khi gồm một tín đồ vào thêm, vòng chỉ rộng ra một ít chđọng trò chơi ko biến hóa. Còn trò đùa “ Rồng rắn lên mây” thì thêm một bạn, “ mẫu đuôi” đang nhiều năm ra một chút với tất cả phần đông bạn đông đảo được chơi, được chạy như nhau. Những trò đùa “ Thả đỉa ba ba”, “ Chi bỏ ra chành chành”, “ Nhảy lò cò”,… cũng tương tự điều này.Trong lúc chơi, đông đảo tphải chăng đa số đồng đẳng như nhau. Nếu tphải chăng như thế nào ích kỷ, nghịch không ổn nguyên lý nghịch, chen lấn chúng ta khác sẽ ảnh hưởng đồng đội phê phán, loại trừ bằng cách cấm đoán đùa phổ biến Qua đó ý thức bạn bè của những trẻ được nâng lên tương đối nhiều.

 g. Pân hận kết hợp với bố mẹ nhằm hướng dẫn ttốt chơi game dân gian trong thời gian ở nhà.

Đối cùng với trường mầm non Phần Trăm trẻ chào bán trú 100% bởi vì này mà thời gian tphải chăng sinh sống lớp cùng với gia sư nhiều hơn là ở trong nhà với cha mẹ. Để đảm bảo đọc tin hai chiều giữa phụ huynh và giáo viên được thường xuim, có hiệu quả thì câu hỏi păn năn hợp với phú huynh là điều luôn luôn phải có vào công tác làm việc chăm sóc dạy dỗ tthấp nghỉ ngơi gia đình. Cha người mẹ là nguồn động viên khích lệ, khuyến nghị, chế tạo điều kiện mang lại trẻ được vui chơi và giải trí xuất sắc hơn.

Thông qua góc tulặng truyền, lúc phụ huynh đón trả trẻ giáo viên hiệp thương với phú huynh, mang đến phụ huynh biết khoảng đặc biệt của trò nghịch dân gian đối với tphải chăng. Hướng dẫn đến phụ huynh hướng mang đến nhỏ chơi game gì, chuẩn bị cho bé vật đùa như thế nào. Nhờ prúc huynh dạy tphải chăng lời đồng dao khẩu ca, lời thơ của các trò đùa dân gian. … Đến chủ đề làm sao thì giáo viên lại kết phù hợp với prúc huynh nhằm sưu tầm đồ dùng học tập liệu: Trạng rỡ ảnh, định kỳ cũ, hoạ báo, các nhiều loại hột phân tử, cnhì vật liệu nhựa, hộp nhựa, thùng catong, xốp, đầu Clip cũ, vỏ ốc, nghêu, hộp sữa, ống chỉ, tre nứa, vải vóc vụn. Tất cả hầu như nguyên vật liệu đầy đủ bảo vệ về an toàn cùng bảo đảm an toàn tính công nghệ, không gây ô nhiễm để gia công giàu thêm thứ đùa của lớp.

 * Phần 3. Hiệu trái của sáng tạo độc đáo khiếp nghiệm

Tổ chức đến trẻ đùa các trò đùa dân gian vào những chuyển động trong thời gian ngày sở hữu nhiều ý nghĩa sâu sắc thiết thực, nó gồm vị trí khôn cùng quan trọng trong đời sống vui chơi giải trí của tuổi thơ. Trẻ được tiếp cận và trực tiếp tđắm say gia chơi các trò nghịch dân gian sẽ giúp đỡ cho ttốt sớm xong các kinh nghiệm hoạt động tất cả khối hệ thống, tính bè phái góp trẻ đầy niềm tin, linh hoạt rộng vào mọi vận động cũng tương tự sự cải cách và phát triển sau đây của ttốt. Thông qua trò chơi dân gian, tphải chăng đã phát triển được các giác quan tiền, cải cách và phát triển tâm trí, tứ duy, trí tưởng tượng, ngôn ngữ… Trò đùa dân gian đích thực đóng góp thêm phần dạy dỗ tthấp về truyền thống cuội nguồn văn uống hoá của xã hội những dân tộc bản địa nước ta, dìm thức thâm thúy về quý giá của trò nghịch dân gian. Với mọi biện pháp như bên trên, tôi vẫn áp dụng vào tình hình thực tiễn trong việc tổ chức lồng ghnghiền vào các buổi giao lưu của tthấp và vẫn đem đến kết quả như sau:

 a. Đối với giáo viên

  Biết thêm nhiều trò chơi dân gian của nhiều vùng quê khác nhau: tổng cộng có 30 trò nghịch dân gian được tổ chức cho trẻ trong năm học.

Có tài năng làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ tùy theo nội dung từng trò đùa.

Trong thao tác tổ chức giáo viên linc hoạt, sáng tạo thu hút sự hứng thú tmê say gia của trẻ

  Tất cả thầy giáo nghỉ ngơi tổ 3- 4 tuổi nói tầm thường cùng lớp tôi dành riêng số đông được nhận thức về khoảng quan trọng đặc biệt của trò chơi dân gian. Đặc biệt là đã nắm vững nội dung phương pháp, giải pháp tổ chức triển khai của trò đùa dân gian.

các tay nghề vào Việc học hỏi vật liệu.

Giáo viên chủ động, sinh sản các cơ hội mang lại tthấp được biểu thị sự trí tuệ sáng tạo trong chuyển động.

Giúp cô giáo rất có thể lồng ghép, đan thiết lập các chuyển động nhằm cung ứng mọi kinh nghiệm tay nghề mang tính chất tích vừa lòng bắt buộc đến cuộc sống đời thường của tthấp.

 b. Đối cùng với phú huynh

Prúc huynh rất ân cần, mừng thầm thuộc các bé xem thêm thông tin hoạ báo, tranh vẽ, vật liệu, truất phế liệu...Qua kia tăng tốc quan hệ, phối kết hợp thân mái ấm gia đình và đơn vị ngôi trường trong việc âu yếm, giáo dục tphải chăng.

Trẻ về nhà được gia đình dạy nhiều trò đùa dân gian gần gũi có ý nghĩa với tính giáo dục cao

 c. Đối với trẻ

Sau Lúc áp dụng một vài phương án nhằm mục đích tổ chức triển khai tố trò chơi dân gian ttốt hoạt động tích cực vào giờ học mang lại thấy:

 Khả năng nhấn thức, sự lạc quan bạo dạn rộng trong giao tiếp, kỹ năng nghịch cấu kết với các bạn được thổi lên rõ ràng.

Biết miêu tả tình yêu gặp mặt giữa đồng đội cùng gia sư.

Thái độ và ý thức tự giác, tự bảo vệ bố trí vật dụng đồ đùa trên những góc nghịch giỏi.

Sau một thời hạn tiến hành cùng kết quả đã đạt được như sau:

*

Có thể nói trò nghịch dân dân gian đã đem đến niềm vui và hứng thú đến ttốt, hấp thu kiến thức và kỹ năng một bí quyết nhẹ nhàng, linch hoạt cùng sáng chế trong chuyển động, khắc chế tình trạng một số tthấp bị động, không nhiều tsi mê gia chuyển động thuộc gia sư cùng các bạn. Cũng qua vận động nàycủa trẻ phần nhiều lĩnh vực được phát triển rõ rệt, tthấp ngưỡng mộ hoạt động, tphải chăng tất cả thêm niềm vui vui mừng khi đi học.

III. KẾT LUẬN

1. Kết luận:

Việc tổ chức triển khai trò đùa dân gian mang đến tthấp cũng có thể coi là một chuyển động khôn cùng quan trọng đặc biệt mỗi ngày so với tthấp không thể thiếu được. Vì cầm cố là một trong những giáo viên buộc phải khẳng định đây là trọng trách quan trọng buộc phải hạn chế và khắc phục mọi khó khăn nhằm tổ chức mang đến tphải chăng chơi nghỉ ngơi các chuyển động hằng ngày.

Cho trẻ vận động xuyên suốt, liên tục từ độ tuổi lớp bé xíu, do đó từng cô giáo phải cố kỉnh được mục đích quan trọng của trò nghịch dân gian so với trẻ luôn luôn đưa ra một trong những phương án làm cho trẻ tiến hành với trò nghịch dân gian này.

Qua vấn đề tiến hành áp dụng phương án bắt đầu tôi thấy tphải chăng say mê đùa rộng, trí tuệ sáng tạo hơn, năng động rộng, nhanh hao nhứa hẹn rộng, nắm vào sự buốn chán của tphải chăng làm việc trong thời hạn học tập trước bởi phần nhiều sự hứng thụ, triệu tập, giúp ttốt biểu hiện được sự khôn khéo, óc tưởng tượng, sự chia sẻ thân anh em. Tạo mang lại cô giáo thêm phần khôn khéo, trí tuệ sáng tạo trong Việc tổ chức trò nghịch dân gian mang lại tphải chăng. Biết tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt chất lượng quan tâm dạy dỗ trẻ.

Để đã đạt được tác dụng cao vào tổ chức trò nghịch dân gian bạn dạng thân tôi rút ra được bài học kinh nghiệm kinh nghiệm tay nghề sau:

Có planer tiến hành trò nghịch dân gian  phù hợp với độ tuổi thiếu nhi, tương xứng cùng với chủ đề.

Giáo viên phải nắm rõ phương pháp bí quyết tổ chức triển khai trò nghịch, tiếp tục đầu tư chi tiêu phương thức dạy dỗ học tập linh họat, trí tuệ sáng tạo trong số tiết dạy dỗ tthấp.

Khảo liền kề kỹ unique tthấp đầu cố kỉnh để vắt được kĩ năng sinh sản hình của tphải chăng với đầu tư dạy dỗ trẻ phù hợp.

Tự bồi dưỡng chuyên môn, kĩ năng tổ chức xuất sắc trò chơi mang đến bản thân, luôn luôn đổi khác vẻ ngoài, sản xuất trường hợp bất ngờ nhằm say đắm sự để ý của ttốt vào những tiếng học.

Biết kích say đắm động cơ bên phía trong của trẻ, gây hứng trúc mang lại ttốt khen chê đúng mức, cổ vũ khích lệ đúng lúc.

Công tác tsi mê mưu tuim truyền chuyển động để sở hữu sự ủng hộ từ nhiều phía (cha mẹ, chỉ đạo, đồng nghiệp).

Bản thân gia sư đề nghị phát âm phương thức thành lập môi trường thiên nhiên lớp học đến tphải chăng nhất là xây dừng môi trường mngơi nghỉ cho ttốt, môi trường xung quanh mngơi nghỉ luôn gây hứng thụ ngơi nghỉ ttốt.

Phát hiện nhiều bề ngoài tuyệt mới mẻ lúc tổ chức triển khai các trò chơi dân gian

 2. Kiến nghị

Để việc tổ chức xuất sắc những trò chơi nói bình thường cùng trò đùa dân gian nói riêng trong trường mầm non ngày một hiệu quả hơn tôi mạnh dạn giới thiệu một số trong những đề nghị nlỗi sau:

Giáo viên đề nghị vận dụng ý tưởng thường xuyên có sự sáng tạo theo ĐK thực tế nghỉ ngơi địa phương, rời dập khuôn chế tạo ra sự buốn chán đến tphải chăng

Hàng năm tổ chức triển khai mở rộng bồi dưỡng siêng đề đi sâu về tổ chức trò nghịch dân gian cho cục bộ giáo viên được học hành, chia sẻ.

Tạo điều kiện cho giáo viên được liên tục dự giờ để dàn xếp kinh nghiệm cho nhau về tiến hành những trò nghịch dân gian cùng đến giáo viên học hành để nâng cao tài năng sư phạm của bản thân nhằm giao hàng xuất sắc công tác làm việc giáo dục trong phòng trường.

Tổ chức hội thi “Bé với trò chơi dân gian” ngơi nghỉ cơ sở.

Xem thêm: Đa Zi Năng Là Gì - Nỗi Khổ Của Những Cô Nàng “Đa

Trên đây là một vài ba kinh nghiệm tay nghề nhỏ tuổi của tớ trong vấn đề thực hiện “ Một số phương án tổ chức triển khai tốt những trò đùa dân gian mang đến tthấp mẫu mã giáo 4 - 5 tuổi nghỉ ngơi lớp 4 tuổi A trường Mầm Non Yên Lãng, huyện Tkhô nóng Sơn” dù là nỗ lực không ít mà lại vào quy trình tiến hành chắc chắn là vẫn còn mắc một số thiếu hụt sót về ngôn từ cũng như hiệ tượng trình diễn. Từ phần đa sáng kiến này cực kỳ ý muốn đạt được nhvừa lòng con kiến góp ý lãnh đạo của những cấp lãnh đạo, của Ban Gimật hiệu nhà ngôi trường giúp tôi hoàn thành rộng, vững vàng rubi rộng trên con phố truyền trúc kỹ năng của mình mang đến với trẻ.