Bài 3

  -  

Golf tin học lớp 4 quyển 2 phần học và chơi trên máy tính là dạng bài tập vừa học vừa chơi rất bổ ích. Dưới đây là lời giải tham khảo cho các em để củng cố kiến thức về bộ môn này hơn.Bạn đang xem: Trò chơi crazy golf

Đôi nét về golf tin học lớp 4

Đây là chương trình học tập và rèn luyện khả năng tư duy về golf lứa tuổi học sinh rất hiệu quả. Trò chơi golf là phần mềm tập thể thao mô phỏng cách chơi golf đơn giản, dễ hiểu cho lứa tuổi học sinh tiểu học. Golf tin học lớp 4 giúp các em hiểu hơn về cách chơi, luật chơi golf dễ dàng. Thông qua phần mềm chơi golf, các em sẽ được rèn luyện tư duy logic tốt, khả năng quyết đoán cũng tốt hơn cho các tình huống khác nhau.

Bạn đang xem: Bài 3

Trò chơi golf được thiết kế đa dạng sân với một địa danh. Vì vậy phần mềm golf rất có sức hấp dẫn. Các em có thể chọn địa danh mình thích, chọn một khu rừng, một cao nguyên hay một cánh đồng để chơi golf theo ý thích. Cũng thông qua đây, các địa danh thiên nhiên cũng trở nên gần gũi hơn.

Ngoài ra đây là môn học phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự khéo léo của cơ bắp và lực cánh tay. Các em phải tính toán thật kỹ sao cho bóng golf có thể vào lỗ nên đây được đánh giá là trò chơi rèn luyện được cả sự kiên nhẫn và trí thông minh.

Tuy nhiên, nếu em chưa bao giờ sử dụng phần mềm golf tin học và chưa được trải nghiệm chơi golf thực tế thì đây quả là môn học khó. Vì thế em có thể tham khảo lời giải dưới đây để hiểu rõ hơn.

T1 trang 55 sách tin lớp 4

Khởi động phần mềm golf và tập đánh bóng vào lỗ thứ nhất.


*

Giải T1 trang 55 sách tin lớp 4

Giải bài tập:

– Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm trò chơi Crazy Golf ở hình nên để khởi động.

– Click vào ô trên ô Player để nhập tên

– Chọn nút 1 player nếu chơi 1 người, còn chơi nhiều người thì em chọn số 2,3,4 tương ứng để màn hình trò chơi hiện ra.

Lưu ý dành cho em:

– Hướng bóng golf là hướng đoạn thẳng màu trắng nối từ quả bóng đến con trỏ.

Xem thêm: Chia Sẻ Chia Sẻ Nokia 105 2 Sim Rm, Nokia 105 2 Sim Rm

– Tóc độ chuyển động của bóng phụ thuộc độ dài đoạn thẳng. Càng dài thì càng mạnh, càng ngắn thì càng nhẹ.

T2 trang 56 sách tin lớp 4

Các em quan sát hình ảnh dưới đây và ghi lại các thông tin được dánh dấu.


*

T2 trang 56 sách tin lớp 4

Giải bài tập:

Màn hình của trò chơi golf tin học lớp 4 sẽ trả về các thông tin:

– Lượt chơi tiếp theo là ai

– Vị trí bóng golf ở đâu

– Tổng số lượt đánh bóng ở thời điểm hiện tại của người đang chơi

– Số lần cần đánh bóng để đạt mục tiêu cho từng lỗ

– Con trỏ chuột

T3 trang 56 sách tin lớp 4

Đánh bóng vào 9 lỗ với 9 địa hình


*

T3 trang 56 sách tin lớp 4

Giải bài tập:

– Sau khi thực hiện đánh bóng rơi vào lỗ, phần mềm golf tin học lớp 4 sẽ chuyển sang địa hình mới.

– Nếu địa hình có vật cản trở như tường rào, gò cao,…em cần căn lực mạnh hơn để bóng vượt qua vật cản dễ dàng hơn.

– Nếu có các vật chuyển động chắn ngang như con tàu, cánh quạt,… em cần đánh khi các vật không chắn đường đi.

Giải sách bài tập tin lớp 4

Bài 1 trang 57

Hãy chọn các câu đúng trong số các câu dưới đây.

Xem thêm: Bảo Vệ Vùng Trời - Game Bảo Vệ Thế Giới

A) Nhiệm vụ của người chơi là đánh bóng rơi vào lỗ trên 9 địa hình khác nhau.B) Người chơi cần đánh bóng rơi vào lỗ với số lần đánh bóng càng ít càng tốt.C) Cả hai yêu cầu trên

=> Chọn đáp án C

Bài 2 trang 58

Bài 2 trang 58

Hình dưới đây cho thấy hai vị trí đặt con trỏ chuột. Nếu nháy chuột quả bóng trong hình nào sẽ chuyển động nhanh hơn?

=> Chọn hình A

Bài 3 trang 58

Bài 3 trang 58

Hình dưới đây cho thấy hai vị trí đặt con trỏ chuột trong trò chơi ở địa hình 2. Theo em nên chọn vị trí con trỏ chuột như ở hình nào để có khả năng đánh bóng tới gần lỗ hơn?

=> Chọn hình B

Bài 4 trang 58


*

Bài 4 trang 58

Hình dưới đây là kết quả của bạn Dũng, Tùng Linh và Long. Bạn nào chơi giỏi nhất và bạn nào chơi kém nhất?

=> Bạn Dung giỏi nhất vì số gậy chỉ có 36

=> Bạn long chơi kém nhất vì số gậy nhiều nhất lên đến 45 gậy

Trên đây là lời giải cho sách golf tin học lớp 4. Các em tham khảo để có thêm kiến thức cho phần học và chơi cùng máy tính trong chương trình học golf lớp 4 được tốt hơn.