Google Data Studio Là Gì

  -  

1. Google Data Studio (GDS) là gì?

Là hiện tượng giúp thống kê cùng hiển thị toàn bộ dữ liệu từ toàn bộ các nguồn của doanh nghiệp (Từ Google Analytics, Hotjar, Mixpanel….) thành một báo cáo bằng cách trình bày các dữ liệu trải qua các mẫu mã biểu đồ, bảng… trực quan. Và không dừng lại ở đó nữa, báo cáo này luôn luôn được update trong thời hạn thực.

Bạn đang xem: Google data studio là gì

Bạn hoàn toàn có thể hiểu nôm na từ một bảng dữ liệu thô, nhét dữ liệu vào Google Data Studio là các bạn sẽ biến hoá chúng thành một báo cáo gọn gàng gàng, trực quan, đẹp nhất mắt. Không buộc phải code, không mất không ít thời gian. Thứ duy nhất bạn cần làm là lên GDS, chọn một biểu đồ, nối những dữ liệu của công ty với các trường vào biểu thiết bị kia.

*
Bước 2: Vào mục Start new report hoặc nhấp vào nút “+” bên dưới góc trái trên screen để bắt đầu tạo báo cáoBước 3: thực hiện kết nối với mối cung cấp dữ liệu, tại cách này bạn sẽ chọn nguồn vào dữ liệu bạn muốn báo cáo như Google Ads/ Facebook Ads/ Instagram Ads/ Mailchimp hoặc database của bạn….. Dù nhiều người đang dùng vận dụng gì, vận động gì thì 90% là có thể móc nối dữ liệu với Google Data StudioBước 4: sau khi kết nối dữ liệu, bước đầu kéo thả biểu vật dụng mà bạn muốn trình bày và xây đắp hình thức báo cáo theo ý mong của bạn.

Xem thêm: Top 15 Game Bắn Súng Mobile Nhiều Người Chơi, Top 17 Game Bắn Súng Online Pc Hay, Gay Cấn Nhất

Gợi ý ngôn từ xây dựng report trên Google Data Studio cho tất cả những người đang chạy Google Ads

Ví dụ những nội dung report hiệu quả quảng bá Google Ads

Scorecard: những chỉ số tổng quan quan trọng: tổng cộng click thu được, tổng số chi phí đã bỏ ra tiêu, tổng số biến hóa thu được, giá thành trung bình trên một chuyển đổi

Biểu đồ con đường tổng quan liêu thể hiện toàn bộ số click/ số chuyển đổi thu được từ tất cả các chiến dịch pr theo thời gian

Bảng dữ liệu cụ thể về các chiến dịch sẽ chạy, cùng với những chỉ số hiển thị, click, gửi đổi, đưa ra tiêu, bỏ ra phí/ gửi đổi

Bảng dữ liệu chi tiết về hiểu quảng từng các loại chiến dịch

Bảng từ khóa (dành cho report Google Ads Search) đi với những cột chỉ số click, chuyển đổi, số tiền cho mỗi chuyển đổi

Bảng địa chỉ hiển thị (dành cho report Google Ads GDN) đi với các cột chỉ số lượt hiển thị click, đưa đổi, số tiền cho từng chuyển đổi

Bảng thành phầm (dành cho báo cáo Google Ads Shopping) đi với các cột chỉ số lượt click, đưa đổi, số tiền cho từng chuyển đổi

Các biểu thiết bị nhân khẩu học để hiểu về quý khách mục tiêu

Biểu thứ cột về độ tuổi khách hàng click truyền bá và quý khách tạo gửi đổi

Biểu vật tròn về tỉ lệ giới tính click quảng cáo và quý khách hàng tạo chuyển đổi

Biểu đồ dùng cột về thời hạn nhiều bạn click quảng cáo/ nhiều người tạo biến hóa nhất vào ngày/ trong tuần

Biểu trang bị cột top 5 địa chỉ địa lý có nhiều người click/ đổi khác nhất

Bảng report trang đích: list trang đích được chạy truyền bá đi với các cột chỉ số về lượt hiển thị, số click, số gửi đổi. Từ bảng này sẽ sở hữu thêm tin tức để biết trang làm sao trên website đang thu hút quý khách tạo đổi khác nhất.

Bảng report về các từ search kiếm (đối với khách yêu thích chạy google adwords search): danh sách các tìm kiếm query (cụm từ bỏ được search kiếm) đi với những cột chỉ số lượt hiển thị, số chuyển đổi. Từ bảng này sẽ có được thêm ý tưởng phát minh về keywords nào sẽ hiệu quả với người tiêu dùng mục tiêu.

Xem thêm: Game Hỗ Trợ Tay Cầm Cho Pc Hấp Dẫn Nhất Mà Bạn Nên Biết, Game Hỗ Trợ Tay Cầm Cho Pc Xịn

Trên đây là các thông tin tổng quan lại về Google Data Studio – qui định giúp những bạn report dữ liệu hữu ích, đặc trưng với các bạn làm digital marketing. Chắc hẳn rằng phần phức hợp với người bắt đầu vẫn là cách 3 – kết nối nguồn dữ liệu đổ vào báo cáo và cách 4 – chọn chỉ số làm thế nào cho có ý nghĩa phân tích, tuỳ vào từng trường hợp sẽ có những cách vận dụng khác nhau. Lấy ví dụ trên mình chỉ dẫn cho report Google Ads nói chung, Facebook Ads, Instagram Ads cũng có thể áp dụng chiều tứ duy tương tự để xây dựng.