GIÁO ÁN TRÒ CHƠI VỚI CHỮ CÁI A Ă Â

  -  

- Trẻ thừa nhận biết, phát âm đúng vần âm a, ă, â và nhận ra chữ loại a, ă, â trong số từ, tiếng chọn vẹn, qua những trò chơi.

Bạn đang xem: Giáo án trò chơi với chữ cái a ă â

- Trẻ cụ được phương pháp chơi, biện pháp chơi của một số trò nghịch với vần âm a, ă, â

- Trẻ biết cách cầm bút và ngồi đúng tứ thế nhận thấy các nét chữ và vần âm chấm mờ nhằm tô đúng quy trình.

2. Tài năng :

- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân phát âm chữ cái a, ă, â, kỹ trả lời câu hỏi to, rõ ràng, mạch lạc.

Xem thêm: Công Nghệ Led Backlight Là Gì, Nghĩa Của Từ Backlight Trong Tiếng Việt

- vạc triển năng lực nghe, nói, đọc, viết cho trẻ thông qua các trò nghịch chữ cái.

- con trẻ có tài năng cầm cây viết và tứ thế ngồi đúng. Rèn đến trẻ năng lực tô theo đường nét chấm mờ đúng quá trình của chữ a, ă, â.

Xem thêm: Jougan Là Gì - Đây Là Tại Sao Boruto Đã Đánh Thức “Jougan”

- Rèn năng lực phản ứng nhanh với hiệu lệnh, kĩ năng quan gần kề và chú ý cho trẻ. Thông qua trò chơi tích hợp hoạt động âm nhạc, tìm hiểu về các đồ dùng, vận động mang lại trẻ.

 


*
Bạn vẫn xem văn bản tài liệu Giáo án mần nin thiếu nhi lớp Lá - Đề tài: Trò chơi vần âm a, ă, â, để sở hữu tài liệu về máy bạn click vào nút tải về ở trên

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮĐề tài: Trò chơi vần âm a, ă, âLứa tuổi: MGL ( 5- 6 tuổi)Giáo viên: Nguyễn Thị HiềnI. Mục đích – yêu cầu:1. Con kiến thức:- Trẻ dìm biết, vạc âm đúng vần âm a, ă, â và nhận biết chữ cái a, ă, â trong số từ, tiếng lựa chọn vẹn, qua những trò chơi.- Trẻ gắng được phương pháp chơi, biện pháp chơi của một trong những trò đùa với chữ cái a, ă, â- Trẻ biết cách cầm bút và ngồi đúng tư thế nhận thấy các đường nét chữ và chữ cái chấm mờ nhằm tô đúng quy trình.2. Tài năng :- Rèn cho trẻ kĩ năng nhận biết, vạc âm vần âm a, ă, â, kỹ trả lời thắc mắc to, rõ ràng, mạch lạc.- phát triển tài năng nghe, nói, đọc, viết cho trẻ trải qua các trò nghịch chữ cái.- trẻ em có kỹ năng cầm cây bút và tư thế ngồi đúng. Rèn mang đến trẻ khả năng tô theo nét chấm mờ đúng quy trình của chữ a, ă, â.- Rèn khả năng phản ứng nhanh với hiệu lệnh, kĩ năng quan cạnh bên và chú ý cho trẻ. Thông qua trò nghịch tích hợp vận động âm nhạc, tìm hiểu về những đồ dùng, vận động đến trẻ.3. Thái độ- Trẻ hào hứng với giờ đồng hồ học, gồm thái độ tích cực và lành mạnh với việc làm thân quen chữ cái- Tôn trọng khí cụ chơi. Hợp tác, kết hợp với bạnII.Chuẩn bị:1. Đồ cần sử dụng của cô- Powerpoint- Tivi, nhạc các bài hát- Hộp kín đáo các đường nét chữ rời- Vòng, bóng2. Đồ cần sử dụng của trẻ- bài bác thơ đựng chữ a,ă,â- Hột phân tử , tranh chứa chữ sơn màu, cây bút chì, đất nặn, III.Cách tiến hành hoạt động của côHoạt đụng của trẻ1. Ổn định tổ chức:- Cô cùng trẻ hát và vận động bài xích hát: “ bài bác hát a ă â”- Hỏi trẻ cô với cả lớp vừa hát ngừng bài hát gì?- Trong bài hát gồm nhắc tới những chữ đồ vật gi nào ? - À đúng rồi đấy, trong bài hát có những nhắc đến các chữ cái a,ă,â mà chúng mình được học rồi đấy. Và bây giờ cô cũng đem về rất các trò đùa dành khuyến mãi cho lớp mình. 2. Phương pháp, vẻ ngoài tổ chức Để chơi được trò nghịch này . Cô mời các con cùng di chuyển theo cô nào*Trò đùa được mang tên : “Chuyền tin”Cách đùa : Cô sẽ gọi một chúng ta đầu hàng lên dấn tin, nhiệm vụ của người sử dụng đó là ghi nhớ thông tin mình đã được nhận sau đó chuyền tin về cho chúng ta lần lượt cho tới hết . Bạn cuối cùng có trách nhiệm lên đem thẻ vần âm mà mình vừa mới được truyền tin đến.- điều khoản chơi: Đội như thế nào chuyền tin đúng và nhanh nhất đội chính là sẽ giành chiến thắng.Các nhỏ đã sẵn sàng chưa.*Tìm chữ theo yêu thương cầuVừa rồi cô thấy các con chơi rất giỏi. Và trò nghịch của của cô ý còn khó khăn hơn nữa. Cô mời các con thuộc giúp cô nào.- Cô đã chuẩn bị cho các con từng bạn có 1 món qùa nhiệm vụ của những con là khi cô đưa ra yêu ước thì những con sẽ đưa thật cấp tốc thẻ vần âm đó lên với đọc khổng lồ thẻ vần âm đó cho chúng ta cùng nghe.- Cô thấy các con đùa rất tốt cô khen cả lớp nào.* Trò nghịch : chọn chữ theo ý thích- giải pháp chơi: mỗi đội có một tấm bảng chữ cái trọng trách của mỗi nhóm là nhảy vào 1 chữ cái mà mình thích sau đó lấy thẻ vần âm mà tôi vừa nhảy vào- công cụ chơi : Trò đùa sẽ diễn ra trong vòng 1 bản nhạc team nào gắn được không ít chữ dòng yêu thích nhiều hơn nữa đội đó sẽ là đội chiến thắng* Trò chơi 4: Trò nghịch lồng ghép kĩ năng thực hành cuộc sống đời thường và trở nên tân tiến các giác quanTrong buổi học tập ngày bây giờ cô thấy các con học bài rất là giỏi, thâm nhập vào các chuyển động rất hào hứng với thích thú. Cô cũng đã chuẩn bị rất nhiều trò chơi ở những góc chơi. Những con nên chọn lựa cho bản thân góc đùa con yêu dấu nhé. Cô mời các con.+ đội 1: trẻ con tìm cùng gạch chân chữ cái trong bài xích thơ+ team 2: trẻ em nặn thành chữ cái+ đội 3: Trẻ tô màu vần âm rỗng bằng bông tăm+ đội 4 : trẻ con xếp vần âm bằng hột hạt- Cô tổ chức triển khai cho trẻ chơi- những lần chơi cô chất vấn kết quả3. Kết thúc- Cô dấn xét những phần nghịch tuyên dương khen gợi trẻ- trẻ hát và vận động- trẻ con lắng nghe- Trẻ quan liêu sát- trẻ trả lời- Trẻ nghịch - trẻ con chơi- trẻ chơi- trẻ lắng nghe