Đối Kháng Là Gì

  -  

Mục lục bài biết

Tầm quan trọng đặc biệt của cơ đơn là gì? bao gồm nên tập bình thường 2 team cơ bắp 1-1 chung 1 ngày?Các cặp cơ 1-1 chính bên trên cơ thể

Cơ solo là gì? Cơ đối kháng là 2 nhóm cơ bắp cung ứng nhau trong vận động của 1 hễ tác. Ví dụ như khi tập tay trước thì cơ solo của nó là tay sau. Còn bụng thì cơ sườn lưng dưới là phần đơn của bụng…

Tầm quan trọng đặc biệt của cơ đối kháng là gì? tất cả nên tập tầm thường 2 team cơ bắp 1-1 chung 1 ngày?

Khi bè cánh hình, bạn phải chú ý kỹ vào phần những nhóm cơ đối nghịch nhau. Còn nếu như không biết rõ, chúng ta dễ khiến cho buổi tập giảm đi tác dụng cũng như dễ khiến ra chứng trạng lệch cơ, những nhóm cơ cách tân và phát triển không đồng đều.

Bạn đang xem: đối kháng là gì

Về nguyên tắc, các cặp cơ 1-1 này hỗ trợ cho nhau để cùng phát triển, nên bạn hoàn toàn có thể tập phổ biến 1 nhóm cơ này cùng 1 ngày. Mặc dù nhiên, bạn nên chú ý vừa sức thôi, nhất là khi tập 2 team cơ mập là ngực với lưng.

Các cặp cơ đơn chính trên cơ thể

1. Cơ vai – vòng một + Xô (Shoulder – Chest + Lats)

Cơ vai là đội cơ linh thiêng hoạt, hỗ trợ nâng cánh tay lên cao.

Cơ vai đơn cơ ngực: Cơ ngực chịu trách nhiệm kéo cánh tay xuống, khá chếch ra phía trước.Cơ vai đối chọi cơ xô: Cơ xô phụ trách kéo cánh tay xuống dưới, tương đối chếch ra phía sau.2. Cơ bắp tay trước – Cơ bắp tay sau (Biceps – Triceps)

Cơ tay trước phụ trách gập cẳng tay; còn cơ tay sau giúp không ngừng mở rộng cánh tay ở khuỷu tay.

3. Cơ lưng – vòng 1 (Back – Chest)Cơ lưng chịu nhiệm vụ kéo cánh tay ra phía sau.Cơ ngực kéo cánh tay ra trước.

Xem thêm: Choi Game Pokemon Chien Dau Voi Nhau? ? Pokemon Chiến Đấu

Điều này dễ thấy nhất lúc chèo thuyền. Dịp này, vùng ngực và sống lưng sẽ thường xuyên thay phiên nhau teo giãn, kết hợp với cơ vai, tay trước với tay sau để chế tạo nên hoạt động đều giúp kéo và đẩy mái chèo.

4. Cơ bụng – Cơ sườn lưng dưới (Abs – Lower Back)

Cơ bụng bao hàm rất các bó cơ xen kẽ vào nhau. Những bó cơ bụng thẳng gập khung người về trước.

Phần thắt sườn lưng là những đốt sống, rất linh hoạt đề nghị không thể làm sao là kết cấu chính để kháng đỡ toàn thân người. Trách nhiệm này do cơ bụng với cơ lưng dưới; cả nhị kết hợp với nhau giúp kháng đỡ thân tín đồ trên sinh sống thắt lưng.

Để tập deadlift xuất xắc squat đúng kỹ thuật, bạn phải kết hợp tất cả các team cơ bổ trợ như bụng và lưng dưới. Khi tập nặng các bài này mà sống lưng dưới cùng cơ bụng không được khỏe, sẽ rất nguy hiểm.

5. Cơ đùi trước – Cơ mặt phía sau của đùi (Quads – Hamstrings)Cơ đùi trước giúp choạng thẳng cẳng chân.Cơ mặt phía sau đùi giúp gập chân làm việc đầu gối.6. Cơ mông – PSOAP với Iliacus
*
Psoasp – iliacus

Cơ mông là 1 giữa những nhóm cơ lớn số 1 trên cơ thể và nhóm cơ đối chọi của nó là cơ PSOAP (1 nhóm cơ phía trong ổ bụng).

Xem thêm: Tải My Talking Tom Apk Miễn Phí, Trò Chơi Mèo Tom

7. Cơ bắp chuối – Tibialis
*
Tibialis

Cả hai mọi rất đặc biệt trong quy trình di chuyển. Bắp chuối giúp duỗi thẳng bàn chân, chế tạo lực đẩy tín đồ về trước. Cơ Tibialis nằm tại phần trước cẳng chân, tất cả nhiệm vụ trọn vẹn trái ngược cùng với cơ bắp chuối.

Trên đó là hướng dẫn chi tiết về cơ đối chọi là gì và những cặp cơ đối nghịch trong cơ thể!