ĐỔI DAYS THÀNH NGÀY TRONG PROJECT
Tạo một kế hoạch dự án công trình trong Microsoft Project không còn khó. Nội dung bài viết này đang hướng dẫn các bạn cách sinh sản một kế hoạch dự án công trình đơn giản bằng phương pháp sử dụng một lấy ví dụ thực tế.
Bạn đang xem: đổi days thành ngày trong project
Một số cấu hình cơ bạn dạng trước lúc bắt đầu
Trước khi sản xuất lịch biểu, chúng ta cần tiến hành hai biến hóa quan trọng trong cài đặt của mình:
Thay đổi cài đặt 1: ĐặtAuto Schedulinglàm mang định
oFile –> Options

Hãy đảm bảo bạn sẽ đặtAuto Schedulecho các tác vụ mới:

Auto Scheduledcó tức là gì?
Nó có nghĩa là các trách nhiệm mới sẽ tiến hành lên lịch tự động dựa trên ngày bắt đầu dự án (hoặc ngày kết thúc). Cụ thể hơn, Project sẽ tự động hóa xác định ngày ban đầu và ngày hoàn thành tối ưu cho mỗi nhiệm vụ, sẽ là điều bọn họ muốn (tại sao chúng ta lại thực hiện công vậy lập kế hoạch dựa trên máy tính xách tay nếu chúng ta không muốn tự động hóa hóa bài toán lập lịch?
Đóng cửa ngõ sổ. Ở góc dưới cùng phía bên trái của màn hình, màn hình sẽ trông như thế này:

Thay đổi setup 2: có thể chấp nhận được tính toán ngay lập tức lập tức
Chúng ta mong muốn Microsoft Project đo lường và thống kê lại lịch trình dự án công trình ngay sau thời điểm thực hiện ráng đổi. Điều này bảo đảm dữ liệu các bạn thấy luôn luôn được cập nhật. Trừ khi bạn chạy một dự án lớn, hãy để setup được bật.

Bây giờ, hãy lên lịch mang đến một dự án đơn giản!
Dự án mẫu: chúng ta đang thành lập và hoạt động doanh nghiệp của riêng rẽ mình. Bạn đã sở hữu ý tưởng kinh doanh và hiện giờ bạn buộc phải đi từ những việc viết một kế hoạch marketing đến một quá trình kinh doanh được thiết lập cấu hình hoàn chỉnh. Đối với quá trình này, bọn họ sẽ tạo một kế hoạch dự án.
Bước 1: tạo thành một dự án công trình mới

ChọnBlank Project.
Bạn sẽ thấy một cửa sổ trống.
Đầu tiên, hãy tạo ra mộtProject Summary Task. Đây giống hệt như một trách nhiệm "bao bọc" tổng thể và toàn diện chứa tổng thể dự án của bọn chúng ta.

Đây là phần nhiều gì bạn sẽ thấy:

Đặt thương hiệu cho dự án của bạn:

Đừng lo ngại về thời lượng cùng ngày tháng - họ sẽ xử lý vấn đề này sau.
Bước 2: Nhập ngày bắt đầu dự án
Bạn nên cho Project biết ngày mà dự án chính thức bắt đầu.
Để để ngày bắt đầu dự án, hãy mở tabProjectvà nhấp vàoProject Information:

Nhập ngày bước đầu dự án (trong lấy ví dụ như của bọn họ sẽ là: ngày 14 tháng 9 năm 2020):

Lưu ý:Bạn rất có thể quyết định xem mình thích Microsoft Project lên lịch đến dự ántrướcmột ngày bắt đầu cụ thể hayngược lạitừ một ngày xong xuôi mong muốn. Nếu bạn muốn biết khi nào bạn cần bắt đầu công việc, hãy chọnSchedule from Project kết thúc Dateđể kích hoạt câu hỏi lập kế hoạch. Đối với lấy một ví dụ này, bọn họ dựa trên kế hoạch trình của chính mình vào ngày bắt đầu là ngày 14 tháng 9 năm 2020.
Nhấn OK sau khi bạn đã nhập ngày ban đầu dự án. Chúng ta cũng có thể thấy ngày ban đầu cho những nhiệm vụ là ngày 14 tháng 9 năm 2020.
Bước 3: Nhập list nhiệm vụ
Trong dự án này, họ cần dứt các trọng trách sau:
Lập kế hoạch kinh doanhXin bản thảo kinh doanhThiết lập tài khoản ngân hàngTìm ghê phíChọn một vị trí kinh doanhĐặt thiết bị và nội thất văn phòngTuyển dụng nhân viênChạy quảng cáoNếu bạn nhìn vào danh sách, bạn nhận thấy rằng các nhiệm vụ đề xuất được tiến hành theo một sản phẩm công nghệ tự thế thể. Cũng có một số phụ thuộc giữa các nhiệm vụ.
Ví dụ: bọn họ không thể tài giỏi khoản bank nếu không tồn tại giấy phép gớm doanh. Họ cũng không thể cảm nhận tiền (tức là khoản vay ngân hàng) nếu không có giấy phép gớm doanh. Với tất nhiên bọn họ cần tiền để thuê nhân viên mang đến cửa hàng. Bởi vì vậy, đều thứ gần như được liên kết với nhau.
Bây giờ, hãy nhập các tác vụ kia vào Microsoft Project.
Nhập những nhiệm vụ vào bảng bên cạnh chế độGantt view:

Ở quy trình tiến độ này,Projectkhông có toàn bộ thông tin quan trọng để tạo nên lịch biểu. Băn khoăn mỗi nhiệm vụ sẽ mất bao lâu. Vì chưng đó, cộtDurationcó một lốt chấm hỏi cùng ngày bắt đầu và ngày chấm dứt chưa chủ yếu xác.
Bây giờ bạn phải "liên kết" toàn bộ các trọng trách theo đúng đồ vật tự vànhập thời lượng mong tính.
Bước 4: Nhập thời lượng tác vụ
Bây giờ, hãy cho Project biết mỗi trọng trách sẽ mất bao lâu. đa số gì các bạn nhập ở đó là thời gian của nhiệm vụ.Durationlà tổng khoảng chừng thời gian cho đến khi xong xuôi một tác vụ. Effort (trong Project, được điện thoại tư vấn làWork) là lượng thời gian thao tác thực tế.
Nhập thời lượng cầu tính vào cột thời lượng.
Xem thêm: Công Dụng Của Cây Phèn Đen Trị Bệnh Gì ? Phèn Đen Là Gì
Mẹo:bạn hoàn toàn có thể sử dụng mũi tên lên/xuống để đổi khác các giá trị (ví dụ: “3d” để hướng dẫn và chỉ định 3 ngày hoặc “2w” trong thời lượng 2 tuần).

Không bao giờ thay thay đổi ngày bước đầu hoặc ngày xong xuôi của trách nhiệm theo biện pháp thủ công. Nếu như một ngày do Project giám sát và đo lường không phù hợp, chúng ta nên áp dụng các ràng buộc phù hợp để ráng thế.
Bước 5: Liên kết những nhiệm vụ theo đúng trình tự
Như sẽ đề cập, những tác vụ đề xuất được triển khai theo một máy tự núm thể. Và ao ước thể hiện vật dụng tự này trong Project, hãy liên kết các nhiệm vụ lần lượt với nhau.
Phương pháp trước tiên là nhập "tiền thân" cho mỗi nhiệm vụ với trách nhiệm khác được triển khai trước nó. Đó là, bằng cách xác định một cột “Predecessor”.Phương pháp đồ vật hai là sử dụng nút “liên kết” từ bỏ menuChúng ta sẽ mày mò cả hai cách thức ngay bây giờ.
Hãy chu đáo hai nhiệm vụ đầu tiên:Tạo chiến lược kinh doanhvàXin bản thảo kinh doanh.
Chúng ta hoàn toàn có thể làm cả hai vấn đề này cùng một lúc vày không tốt nhất thiết phải tất cả kế hoạch kinh doanh để xin giấy phép. Nhưng họ muốn triệu tập vào kế hoạch marketing của mình, ngừng nó và tiếp đến thực hiện trách nhiệm tiếp theo. Vì chưng vậy, việcxin giấy tờ kinh doanhnên theo saulập kế hoạch kinh doanh.
Để Project hiểu được việcxin giấy tờ kinh doanhđược thực hiện sau khitạo chiến lược kinh doanh, bạn có thể chỉ đề xuất nhập chế tạo kế hoạch kinh doanh làm nhiệm vụtiền nhiệmcho tác vụLấy giấy phép kinh doanh(trong cộtPredecessors).
Các trọng trách được tổ chức triển khai theo cách tương tự như Excel bằng cách sử dụng số hàng.Các số sản phẩm này được thực hiện để xác định các nhiệm vụ.
Thực hiện tại như sau: vào cộtPredecessors, hãy nhập “1” cho trọng trách số 2 (Xin giấy tờ kinh doanh):

Xem kết quả: trách nhiệm “Xin giấy phép kinh doanh” được hiện lên định kỳ ngay sau trọng trách “Tạo planer kinh doanh” (nhìn vào những thanh tác vụ màu xanh lá cây lam).
Bạn có phân biệt rằng sự chuyển đổi của chúng ta ngay chớp nhoáng làm chuyển đổi biểu vật Gantt sinh hoạt phía bên nên không? Cũng xem xét rằngProjectđã vứt qua vào cuối tuần vì setup lịch của bọn họ xác định rằng không tồn tại việc làm vào thời gian cuối tuần.
Tiếp theo, họ vẫn phải thu xếp các các bước khác theo đúng thứ tự. Để làm như vậy, bây chừ chúng ta triển khai một bí quyết khác để liên kết các nhiệm vụ phụ thuộc. Bao gồm một phím tắt trong menu. Chọn các nhiệm vụ còn sót lại tronghàng 2-8, như tiến hành bên dưới:

Từ tabTask, nhấnnút liên kết(xem điều gì sẽ xảy ra với chế độGantt view!).

Các trách nhiệm của họ hiện vẫn được bố trí theo đúng đồ vật tự vàbiểu đồ dùng Gantt đã được cập nhật:

Pro tip:Nếu bạn có tương đối nhiều nhiệm vụ và chúng ta lên lịch rất rộng lớn và mong muốn chuyển đến nhiệm vụ tương ứng vào chế độGantt view, chỉ cần bấm chuột phải vào nhiệm vụ và chọnScroll to lớn Task. Thao tác này đã kéo thanh tác vụ khớp ứng lên.

Bước 6: thêm một cột mốc quan trọng đặc biệt vào định kỳ trình của bạn
Trong mỗi dự án, bạn đều sở hữu những cột mốc đặc biệt nhất định mà ai đang hướng tới. Mốc là các điểm cố định trong thời hạn mà một số kim chỉ nam phải đạt được. Ví dụ, một tài liệu nên được chuẩn bị hoặc một thành phần bắt buộc được hoàn thành. Bọn họ chưa bao gồm bất kỳ cột mốc đặc biệt quan trọng nào, bởi vậy hãy làm điều này ngay bây giờ.
Để khắc ghi thời điểm mà bọn họ đã thiết lập cấu hình hoàn toàn quá trình kinh doanh của mình, hãy tạo nên một cột mốc mới mang tên là "Doanh nghiệp vẫn được thiết lập cấu hình hoàn toàn".
Bạn chế tác một cột mốc quan trọng bằng cách thay đổi thời lượng của công việc thành 0 (0 ngày).
Xem thêm: Trên Thông Thiên Văn Dưới Tường Địa Lý Là Gì, Trên Thông Thiên Văn, Dưới Tường Địa Lý Là Gì
Các cột mốc được mô tả dưới dạng một viên kim cương xám:

Vấn đề này đã không được kể trước đây, nhưng lại tất nhiên bạn cần phải lên lịch mang đến “nhiệm vụ quan trọng” ngay sau trách nhiệm thường xuyên cuối cùng (Chạy quảng cáo). Đối cùng với điều này, bạn cần nhập một nhiệm kỳ trước cho nhiệm vụ cột mốc.