Dầm Super T Là Gì

  -  
Xin xin chào cả nhà,Tôi là một trong những ks ước đường thao tác làm việc ở bang Victoria Úc. Super T suất phân phát từ bang nay và được ra mắt vào toàn nước năm 1997 qua dự án công trình cầu Mỹ Thuận. Từ bỏ đó mang lại nay, technology dầm super T tiến tục cách tân và phát triển ở Úc cũng như ở VN. Trong diễn đàn này đang có một số trong những chủ đề về Super T. Sau thời điểm đọc, tôi thấy có khá nhiều điểm khác biệt trong giải pháp làm mong dầm SuperT ngơi nghỉ Úc cùng ở đất nước hình chữ s hiện nay. Tuy nhiên đây chỉ với qua mày mò trên forums này nên có tương đối nhiều điều ko rõ lắm. Tôi liệt kê 1 vài điểm tại chỗ này để chúng ta cùng bàn. Có 1 số từ chuyên môn tôi viết tạm bởi tiếng Anh. Mọi fan dịch hộ luôn.1) VN: old super T section with varying website thicknessÚc: web with constant thickness2) VN: web thickness: 150mmUc: website thickness: 100mm3) VN: concrete strength: 40-50 MPaUc: concrete strength: 50-60 MPa4) VN: beams cast on site Uc: beams cast on site for big projects, cast in factory for smaller projects5) VN: halving joints used quite frequentlyUc: halving joints are not used frequently.6) VN: insitu deck thickness?Uc: insitu deck thickness ~ 200mm7) VN: kết thúc diaphragms required.Uc: kết thúc diaphragms not always required.8) VN: strands stressed individuallyUc: strands can be stressed all together.9) VN: max height: 1750 mmUc: max height: 1800 mmCòn không ít điểm nữa nhung tôi ko rõ thực tế ở nước ta thế nào. Ví dụ:1) how are the strands debonded at the beam ends: grease or tube2) how the hooks for lifting are done......Có gì mọi bạn bàn thêm...Sept_man

2. Về chiều dày sườn dầm. Một số trong những cầu ở việt nam làm cùng với chiều dày 80mm, 100mm. Ví như được 150mm thì theo ý kiến của tôi là phù hợp hơn. Bởi nếu căn cứ vào chiều dày lớp bê tông đảm bảo là 5cm thì với 100mm là không đủ. Dòng này tương quan đến độ bền vững dài.Ở Đức cũng đều có loại dầm này từ lâu, tuy nhiên dầm bẹt hơn, họ gọi là dầm V (giống chữ V). Chiều dày của sườn dầm lớn hơn nhiều so với các con số trên.7. Ở Đức việc dầm ngang đầu dầm chủ rất có thể có hoặc không có, ngay cả khi dùng dầm T. Bề dày bản mặt cầu về tối thiểu là 20cm.

Bạn đang xem: Dầm super t là gì


hoangthienthu
*

diem khac biet thoi chưng ui ..... Dam nay từ ÚC mang sang nước ta .... ....Bác sinh sống và làm việc bên đó ... Khôg lẻ chưng lại ............trêu anh tôi kỹ sư việt ......... Tôi kể bác bỏ nghe mẩu truyện lúc tôi mới bắt đầu đi làm cho .......lúc kia thằng tiến sĩ người Úc .......hình như tên Nó là BOB THÌ PHÀI ..... NÓ HỞI EM MÀY CÓ HIỂU GÌ KHÔNG VỀ LOỊA DẦM NÀY ... LÚC ĐÓ EM MỚI RA TRƯỜNG ...... NĂM 2000 ....EM TRẢ LỜI TIẾNG VIỆT HIỂU CHÚT CHÚT ... NHỜ ÔNG ANH BÊN DÂN DỤNG TRẢ LỜI DÙM ......SAU NÀY TÌM HIỂU SÂU MỚI HIỂU THÊM VỀ LAỌI DẦM NÀY ..... VẬY EM HỎI NGƯỢC LẠI bÁC VẬY LÂU NÀY bác bỏ Ở BÊN ÚC BÁC LÀM VỀ NGHANF GÌ MÀ BÁC LẠI HỎI bừa bãi THẾ .....
test1212
*

Nếu tinh vi về nhiệt độ và download trọng khai thác tương đối tương đồng, thì việc tìm hiểu sâu các nghiên cứu và phân tích ứng dụng về công trình xây dựng ở nước không giống và áp dụng ở việt nam thì sẽ là điều tốt chứ. Lúc kết cấu khác biệt và cách làm không giống nhau thì buộc phải xem chiếc nào đúng hơn, giỏi hơn. Tôi thấy anh sept_man đặt sự việc hay đấy chứ. Chúng ta tuanmidas hoàn toàn có thể kể về phần nhiều gì các bạn hiểu về dầm Super-T. Tôi sẽ rất hy vọng biết thêm thông tin để học hỏi.
thanhvu
*

to tnlinh:Dong y la chieu day ban dam 100mm la mong. Tuy nhien thuc the cho vắt dam super T khong co van de ve sầu an mon cot thep.Theo toi, dam ngang cuoi dam chinh rat phuc tap va thuong la khong can thiet. Tru lúc can dam ngang đến khe gian no.to: tuanmidasKHong hieu y tuan la gi. Topic nay le moi nguoi ban ban, trao doi tởm nghiem, gia nhập y kien, tim hiem them thoi. Khong teo ai hon ai. Cach lam o việt nam cung rat tot. Theo thay Trung thi o cả nước cac ks cung domain authority lam chu duoc cong nghe.
Vimcentcow

hay quá những bác , tôi cũng rất muốn hội đàm về dầm super tee, minh thấy dự án công trình đại lộ đông tây bao gồm loại căng sau đổ tại công trường cũng là 1 trong dạng bắt đầu của super tee, ai cần phiên bản vẽ gi dó tôi úp lên cho.
thietkelogo
*
Tôi sẵn sàng xây nhà. Mặt phẳng 4x15, xây 3 tầng. Mang đến tôi xin thiết kế nhà Hải Phòng phù hợp với nhu yếu của tôi. Thx.
Luckyman

Dầm Super-T ở nước ta thường được dùng làm ước dẫn trong các công trình mong lớn. Chiến thuật liên tục mặt ước bằng bạn dạng bê tông đổ tại địa điểm (thay đến khe co giãn) cũng hay thấy so với dầm này. Ở cả nước gọi thương hiệu là bạn dạng liên tục nhiệt, tên thường gọi có tính lịch sử dân tộc và có 1 phần là thực chất chịu tải.Về chiều dài, dầm Super-T ở toàn nước thường là 38m mang đến 40m. Lẻ tẻ có thể nhỉnh hơn chút với các con số lẻ. đối chiếu tính kinh tế tài chính về chiều lâu năm của một số loại dầm này thì tôi không tồn tại số liệu, vì chưng nó còn tương quan đến cả kết cấu phần bên dưới nữa.Một vấn đề liên quan mang lại chiều nhiều năm dầm, tôi tất cả chút do dự khi tính toán. Đó là khi chiều lâu năm nhịp lớn hơn, và dường như còn thêm chiều nhiều năm của bạn dạng bê tông tiếp tục mặt cầu nữa (ít tuyệt nhất là 2m), thì chiều nhiều năm nhịp lớn hơn 40m. Đối với một trong những tiêu chuẩn, cùng với chiều dài này thì được áp với cài trọng xe các hơn, ví dụ lúc tính mỏi chẳng hạn. Và mẫu sự chênh nhau duy nhất vài mét kia ở phạm vi tinh ma giới rất cực nhọc quyết định, bởi vì nếu tính hòa hợp qui trình thì có hại quá, mà lại nếu tính với giới hạn trước thì hoàn toàn có thể lại an ninh quá. Về dầm ngang cuối dầm chính, có lẽ được dùng với mục đích bức tốc ổn định mang lại hệ dầm chủ trong cả trong lúc kiến thiết mặt cầu. Dầm ngang này ở vn cũng thường sử dụng cả dự ứng lực để bảo vệ độ cứng ngang đầu dầm cũng giống như chịu được sự phân bổ tải trọng bất lợi, bởi vì với dầm Super-T, những dầm ngang giữa nhịp không được sử dụng.Với kích cỡ của dầm ngang thường làm cho là nhỏ, độ cứng phòng xoắn của kết cấu bê tông cốt thép này nói thông thường cũng bé dại (nhất là khi bị nứt), sứ mệnh của dầm ngang trong khai thác không đáng kể lắm. Theo cách nhìn của tôi, nếu xây cất tốt, thì không đề xuất dầm ngang đầu dầm công ty này (với dầm Super-T) cũng được.To sept_man: bác có tin tức nào về dầm này ở bên kia thì nói tiếp cho bà bé biết với.To kingoga: bác cứ up lên rồi mọi tín đồ cùng bàn. Thanks chưng trước.
O Uc ban lien tuc nhiet cung duoc dung. Thuong la teo 1 lop debond o duoi ban. Vi the ban lien tuc nhiet tuong doi deo (flexible) va khong an huong den hoat dong cua dam. Dip dam super T la vùng cach giua cac goi dem dam (bearings).O Uc chieu dai dam superT thuong duoc dung tu 20-35m. Tai vào o day cao hon cả nước nhieu nen dam 40 thuong la khong duoc.Mot van de rat tốt gap la cac vet nut o dau dam. Van de nay cung duoc gắng Trung ban bac vào mot so bao cao cua thay. Khong biet o cả nước moi nguoi thuong lam gi de tranh cac vet nut nay?Mot van de nua la tinh toan vị vong cua dam thuong khong duoc chinh xac. Dieu ni anh huong nhieu den cac cao do... O đất nước hình chữ s minh, moi nguoi co van de nay khong?Co gi anh tôi ban them...

Xem thêm: Những Stt Kỷ Niệm 3 Năm Yêu Nhau Và Cap, Kỷ Niệm 3 Năm Yêu Nhau


HiTất cả các vấn đề mà bạn sept_man vừa nêu thì cũng đều xuất hiện thêm trong điều kiện thiết kế và xây dựng ở vn cả.Về vấn đề vết nứt đầu dầm có dự án công trình thì bị có công trình không bị, khu vực bon tôi ( Viện KH&CN GTVT) kiến thiết cầu Quảng Hải 1 cùng với phần mong dẫn dạng nhịp dầm SuperT khi xây dựng thì không chạm mặt vấn đề này. Trong thi công vị trí khấc đầu dầm đàn tôi có cấu tạo thêm mấy thanh xiên phía trên khấc. Cũng nhiều dự án công trình khác không bị vết nứt xiên này. Theo tôi suy nghĩ nếu cấp cho phối cốt liệu phù hợp và đảm bảo an toàn chất lượng thì có thể là không có vấn đề này, mặc dù nhiên đây là khu vực kết cấu nhạy cảm, nếu không có yêu cầu về mỹ quan tiền thì không yêu cầu phải kết cấu khấc.Còn về xây cất độ vồng mà vận dụng công thức trong quá trình thì khó khăn mà đúng được vì phương pháp trong quy trình áp dụng fixed elastic youngs modulus value trong những khi trên thực tiễn giá trị này thay đổi từ khi bê tông ban đầu ninh kết rồi còn từ biến đổi co ngót nữa. Theo quan điểm của tôi, yêu mong trong tiến trình là cái cận để khám nghiệm độ an toàn của kết cấu chứ không hẳn là lao lý để xác định chính xác sự thao tác của kết cấu.
tôi cũng tham gia một công trình xây dựng sử dụng dầm super t, dự án công trình này không yêu mong thầm mỹ cần tôi không làm cho đầu khấc , cần đầu dầm chẳng nứt mà cách xử lý xà mũ cũng đơn giản dễ dàng hơn nhiều,đầu dầm giống như trên mố ấy. Bê tông dầm 50Mpa gồm sử dụng liên tục nhiệt. Tất yếu nhìn ở dưới thì xấu tệ ,
Robertgomo
*

co vai tệp tin dam cang sau vị file nặng quá tôi chuyển sang pdf vậy.
opera
*

Về vụ việc độ vồng:Đúng là chẳng dễ dàng gì trong bài toán tính toán đúng chuẩn được độ vồng của cấu kiện như thật tế. Vì chưng ngay trong thực tế, cùng một bãi đúc, cùng một điều kiện xây dựng nhưng độ vồng đo được cũng đều có sự phân tán độc nhất vô nhị định.Tính toán độ vồng thông qua mô đun bầy hồi tương tự như trong qui trình thì kết quả đương nhiên là chênh lệch nhiều. Có thể chênh đến hàng 100%. Giả dụ độ vồng này tác động đến sự làm việc của kết cấu khác, lấy một ví dụ như bản liên tục khía cạnh cầu, thì rõ ràng việc tính theo qui trình không thể xem là điều khiếu nại biên thiên về an toàn được.Tôi đang làm cho một lịch trình để tính đến cấu kiện khối bê tông dạng thanh. Tác dụng tính thử hơi ấn tượng, tôi có so với hiệu quả đo thực tế cho dầm Super-T kéo trước nhiều năm 38m. Về kiểu cách tính, nôm na là phi tuyến đường vật liệu.Bác sept_man hoàn toàn có thể cung cấp phiên bản vẽ cấu trúc về dầm Super-T DUL trước ở Úc được không? Tôi đang dần muốn điều tra độ vồng của những dầm với chiều dài nhỏ tuổi hơn, như từ 20-35m thì tuyệt quá.
Về sự việc cắt khấc đầu dầm:Theo cá thể của tôi, câu hỏi cắt khấc đầu dầm không làm giảm đi tính mỹ quan liêu của ước khi kết cấu trụ yêu thích hợp. Chuyện khắc chế nứt ở toàn nước đã cai quản được rồi thì phải, nôm na là cho thêm nhiều thép xiên đầu dầm chịu giảm và kiểm soát và điều chỉnh lại cung cấp phối bê tông.Về mặt chịu lực, thì rất có thể thấy rằng, dù gối cao su bản thép được áp dụng có độ cứng ngang là nhỏ (qui trình thường rước trung bình là 1MP mang lại mô đun chịu cắt G của gối). Tuy nhiên, khi điều chỉnh cao độ gối tự vị trí lòng dầm (đối với dầm không giảm khấc) lên vị trí cao hơn (đối với dầm cắt khấc), thì hữu ý đã làm giảm tác động của lực dọc lệch trung ương lên dầm bởi vì gối gây ra (dưới công dụng co giãn của ánh nắng mặt trời chẳng hạn). Đối với dầm, lực này nhỏ dại và ko gây vô ích gì đáng kể, tuy vậy đối với phiên bản liên tục sức nóng thì này lại là đáng kể, mà lại trong thiết kế bạn dạng liên tục nhiệt có khi chúng ta lại quăng quật qua..
Thực ra lúc thiết kế bạn dạng liên tục nhiệt bảo đảm an toàn độ vồng phiên bản thỏa mãn độ biến tấu dầm thì vụ việc cắt khấc hay không cũng không khác nhau nhiều. Nghĩa là họ làm câu hỏi ngược xác minh độ vồng phiên bản tối nhiều rồi tiếp nối mới đo lường và tính toán chiều dài bạn dạng không link với dầm.
Cách tính như bạn nói cũng thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, tính dễ dàng và đơn giản như vậy chỉ xét đến phiên bản chịu uốn, mà không đề cập đến bản chịu kéo+uốn. Hơn nữa, khi tính độ vồng buổi tối đa của bạn dạng mới là tính cho 1 trạng thái, chưa hẳn là tất cả, khi muốn đo lường các nhân tố theo quá trình.Nói chung, để thiết kế phải chăng thì chiều dài bản liên tục nhiệt nhờ vào vào độ cứng với chiều nhiều năm dầm giản đơn. Theo Mỹ đề xuất thì phải lấy chiều dài bản là 5% làm việc mỗi bên nhịp. Với cách tính này thì cùng với dầm Super-T lâu năm 40m, chiều dài bản liên tục nhiệt độ là 2x5/100*40m = 4m. Trong những khi ở Việt nam, chiều nhiều năm vẫn sử dụng là xấp xỉ 2m cho các dầm này. Vị vậy, câu hỏi có thể đề ra là với cùng một loạt ước đã xây cùng với chiều dài bản liên tục sức nóng 2m như vậy khi dùng với dầm Super-T thì về lâu dài hơn có ổn không? và nếu dùng bởi vậy thì bạn dạng liên tục sức nóng "sống" được bao lâu?
không rõ tài liệu Mỹ của bác đề cập đến là gì nhỉ ? theo mình được biết cầu Mỹ Thuận có chiều dài liên tục nhiệt ngắn lắm khoảng 4 gi đó. Nhịp đẫn cầu Cần Thơ và cao tốc LTDD đều có liên tục nhiệt là 4m cả
Dùng google với từ khóa "the length of links slab 5%" sẽ nhận ra nhiều tác dụng về vấn đề này. Tuy vậy ở đây, bọn họ dùng loại bê tông cốt gai để tăng cường khả năng chịu đựng kéo và tiêu giảm vết nứt, tức là khá tốt về mặt vật liệu rồi.Một vấn đề xẩy ra với các bản liên tục mặt cầu khi nó lâu năm (ví dụ 4m với hơn). Đó là lúc chịu lực trực tiếp từ xe, gồm thể có rất nhiều bánh xe thuộc đặt vào trong bản, và như vậy phiên bản sẽ chịu lực có hại hơn. Vì nguyên nhân này, bạn dạng nối tiếp tục mặt mong không thể quá to và cũng quan trọng quá nhỏ.Nếu nó không thể quá to thì liệu cùng với chiều lâu năm nhịp dầm lớn như Super-T 40m, thì tài năng khai thác của nó mang đến đâu? Liệu họ có đề xuất làm lại các bạn dạng này vào một ngày nào kia không, tuyệt nó tất cả tuổi thọ nhiều năm như những cấu kiện không giống trong cùng hệ thống kết cấu. Chưng sept_man kể luôn luôn về cái bản này ngơi nghỉ Úc đi?
thietkelogo
*

google với từ khóa "the length of links slab 5%" sẽ cảm nhận nhiều hiệu quả về vụ việc này. )
levantrai

Kingoga không mỉa mai các bạn như thế.Nhưng nói như tnlinh thì chả khác nào xui bé nhà bạn ta nhảy đầm xuống sông Hồng đục ngầu, nhỉ?
Bởi kingoga chỉ cần tài liệu làm sao chỉ đến mẫu chiều dài kia. Vì có rất nhiều nên làm vậy và chọn lựa theo nhu cầu. Ví dụ, những bác hoàn toàn có thể tìm thấy về phần tính đụng đất, về thiết kế, về chất vấn mỏi,... Cho cấu kiện này.Trước khi đưa ra gợi ý kia tôi đã làm làm rồi đó chứ.
theo tôi dầm S Tee căng sau ở đại lộ Đông Tây là một thiết kế không công dụng mấy làm việc mấy điểm sau ;- Căng sau thích phù hợp với các công trình xây dựng nhỏ, nghỉ ngơi xa, sô slượng dầm ít, đúc ngay lập tức tại công trường. Ở Đông Tây dầm được đúc tập trung 1 chỗ trong 1 bãi đúc rất lớn lớn, không thiếu điều kiện, thiết bị nhằm căng trước, vậy nên không hiệu quả.- Đắt tiền rộng căng trước tại vị trí tốn neo, ống gain, vữa bơm- Số bó cáp it bắt buộc trong khi thiết kế thì lực nén lệch chổ chính giữa lớn, dễ nứt dầmVới những cầu nhỏ, ít dầm thì làm cho căng sau cũng được.

Xem thêm: Sữa Dành Cho Người Suy Thận, Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Người Mắc


dưới đây là tổng thích hợp một dự án về dầm SUPER T ..mời các bác xem thêm ............5.3Super Tee Beam Design5.3.1Grillage AnalysisThe girder self weight & the weight of the deck slab are carried by the girder acting as a simply supported beam spanning 36.1m between bearings. The bending moments were calculated using simple beam theory.The distribution of tertiary dead and live load bending moments has been analysed by a grillage analysis using the bridge deck analysis program ACES. Loadings comprised the tertiary dead loads due khổng lồ kerbs, medians và AC surfacing as well as AASHTO and Vietnamese standard live load. Envelopes of maximum bending moment và shear force were determined for HL-93, H30 và XB80 loading considering each lane separately. The results were then combined with appropriate multiple presence factors khổng lồ produce the worst effects for each girder. The maximum bending moments were produced by trucks in 3 lanes except XB80) with the maximum moments occurring in the second girder from the edge. In all cases the AASHTO truck và lane load was the most critical loading.A comparison of the maximum live load moment envelopes for AASHTO and Vietnamese loading for Girder No.2 is shown in the graph below:>>5.3.2Prestress kiến thiết (a)Prestress LossesLoss of prestress due to elastic shortening, shrinkage & creep has been calculated in accordance with AASHTO. Relaxation losses however have been determined in accordance with the AustRoads Bridge kiến thiết code as this takes into tài khoản the increased relaxation resulting from the high concrete temperatures (from heat of hydration) which occurs prior to transfer. The AASHTO formula for does not allow for the effects of temperature on relaxation.The design has been based on 15.2mm diameter Grade 270 low-relaxation strand initially stressed khổng lồ 75% UTS. The following table summarises the calculated values for prestress losses:>Debonding of StrandsIn order to lớn comply with the code requirements for tensile và compressive stresses at transfer, 25% of the strands have been debonded at the over of the girder. For the purposes of the calculations it has been assumed that the concrete strength at transfer will be 32 MPa for which AASHTO specifies an allowable maximum compressive ức chế of 19.2 MPa. The maximum permissible tensile bít tất tay at transfer is –3.3 MPa. The following graph shows the distribution of tensile and compressive stresses in the over zone of the girder.>It can be seen from the graph that the strand debonding is effective in controlling the stresses at transfer. The maximum bottom fibre ức chế was 16.8 MPa and the minimum tensile stress in the đứng đầu fibre was –2.6 MPa. Both of these values are within the code limits.5.3.3Moment Capacity(a)Serviceability Moment Capacity The girders have been designed as partially prestressed members under full live load. The serviceability moment capacity has been based on a bức xúc increment of 150MPa from decompression of the bottom flange. The capacity has been calculated using PPCOMP – a computer program specially developed for partial prestress design. Input to the program consists of a definition of the cross-section in terms of heights và widths, the location and areas of prestressed & non-prestressed reinforcement together with the working load prestress forces and an initial ức chế distribution compatible with the working load prestress.The program first calculates the applied moment required khổng lồ reduce the concrete găng at the cấp độ of bottom layer of prestressing tendons to lớn zero using un*****ed section properties. The steel strain increments are calculated for the decompression state và the moment is then increased, *****ing the concrete, until the specified ức chế increment is reached in the prestress. The program locates the centroid of the concrete compression zone và sums the moments of all tendon (and reinforcement) tensile forces khổng lồ determine the working load capacity. For sections in which the concrete găng tay controls, the working load capacity is determined by limiting the maximum concrete căng thẳng to 0.45.fc.It can be seen in the graph below that, under the maximum working load, the áp lực increment in the strands is about 50 MPa. The 150 MPa ức chế increment limit is based on the recommendations of the AustRoads Bridge thiết kế code. The capacity of the girders calculated in accordance with AASHTO be determined by the limiting concrete găng tay of 0.45. Fc which occurs at about 200 MPa.>(b)Ultimate Moment CapacityThe ultimate moment capacity has been calculated from first principles based on a *****ed section analysis. For any applied bending moment, the strains in the concrete & prestress can be calculated và from these the curvature can be determined. The calculations are repeated for increments of moment until yielding occurs in the prestress at which point the section is on the point of failure. The results are shown in the moment-curvature graph below:It can be seen from the above graph that the girders have significant reserve strength at ultimate load with the ultimate moment capacity exceeding the applied moment by approximately 40%.(b)Ultimate Moment CapacityThe ultimate moment capacity has been calculated from first principles based on a *****ed section analysis. For any applied bending moment, the strains in the concrete and prestress can be calculated và from these the curvature can be determined. The calculations are repeated for increments of moment until yielding occurs in the prestress at which point the section is on the point of failure. The results are shown in the moment-curvature graph below:It can be seen from the above graph that the girders have significant reserve strength at ultimate load with the ultimate moment capacity exceeding the applied moment by approximately 40%.5.3.4Shear CapacityThe shear capacity of the girders was checked & it was found that the thiết kế ULS shear force could be resisted by the reinforcement (16’s at 150) alone without any contribution from the concrete. The girders therefore have considerable reserve strength for shear.5.3.5Halving Joint DesignThe design of the halving joints has been based on the strut-tie method. Using the truss analogy, the shear forces are represented by a diagonal compressive strut, which intersects the prestress tendons near the tensile face of the girder. ‘Suspension’ reinforcement is required lớn carry the shear force to the đứng top of the section so that it can be transferred to the bearings by a compression strut.The following sketch indicates the assumed pattern of compression struts & tensile tie forces in the over zone of the girder.>For a 45o strut angle the force in compression strut C1 is equal to lớn the tie force T1. From simple statics T1 = Ru (ultimate bearing reaction). The ultimate tie force T1 was 1623 kN which compares with a factored capacity of 2430 kN. Because of the limited anchorage length available in the halving joint the horizontal reinforcement has been provided with plate anchorages at each kết thúc (as indicated in the sketch above).The tie force T2 = C1 = 1623 kNs. The vertical reinforcement in the end zone of the girder serves two functions. It provides the necessary ‘suspension’ reinforcement & also resists the spalling tensions arising from the dispersion of the prestress in the bottom flange. The total calculated force from spalling and shear was found to be 2100 kN. Vertical mats of reinforcement with a centroid located 150mm from the over face were provided to lớn resist these forces. The assumption of a 45o angle for strut C1 is conservative, as live load shear forces will be applied on the composite section and the strut angle will be greater than 45o.
Kubet