Cốt truyện final fantasy 15

  -  

Mười năm là 1 trong quãng thời hạn dài với cùng một đời người. Đối cùng với game, mười năm còn dài hơn thế nữa. Quãng thời gian đó đủ chứng kiến...

Bạn đang xem: Cốt truyện final fantasy 15


*

*

Mười năm là 1 quãng thời gian dài với 1 đời người. Đối cùng với game, mười năm còn dài hơn thế nữa nữa. Quãng thời gian đó đủ chứng kiến bao nhiêu thăng trầm của một mẫu game, của cả ngành công nghiệp game. Mười năm dài là thế, vậy mà bao hàm tựa trò chơi sau ngần ấy thời gian, thậm chí còn lâu dài thế, để hoàn toàn có thể được quan sát thấy ánh nắng mặt trời.
Năm 2006, tại E3, Square Enix, gã lớn lao của ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản, nức danh với series huyền thoại Final Fantasy, chào làng một loạt dự án. Đó là tía tựa trò chơi Final Fantasy mới áp dụng engine Crystal Tools của họ cho hệ console mới. Cùng như một sự liên quan thú vị, họ để cho ba tựa game đó một chiếc tên chung: "Fabula Nova Crystallis Final Fantasy", những mẩu truyện Final Fantasy luân chuyển quanh số đông viên đá Crystal đầy quyền năng.
Ba tựa game đó đều đã được ra mắt, tuy rằng tuyến đường của chúng rất khác nhau. Final Fantasy XIII, ra mắt năm 2009 mang đến PS3 với Xbox 360. Final Fantasy Agito XIII, đổi tên thành Final Fantasy Type-0, giới thiệu năm 2011 mang lại PSP. Cùng cuối cùng, tựa game có lẽ trải qua hành trình khó khăn nhất trong cả ba, cũng có lẽ là tựa game được mong đợi nhất - Final Fantasy Versus XIII, cuối cùng cũng rất được thấy ánh nắng mặt trời vào thời điểm năm 2016, tròn 10 năm sau khoản thời gian được công bố. Cơ hội ấy, nó đã hết là Final Fantasy Versus XIII, mà nó đang là Final Fantasy XV.
*

Liệu Final Fantasy 7 còn đáng nghịch năm 2019?Bài viết gửi bởi vì The Sky Clouds and You vào mục Gameshirohada.com.vn
Trước khi bắt đầu, ta hãy nhìn lại lịch sử dân tộc của XV một chút, từ lúc nó vẫn còn đó mang thương hiệu Versus XIII, để biết thêm về chuyện đời long đong long đong khốn khổ của tựa trò chơi này.
Tháng 5/2006, sự kiện E3 hay niên lại diễn ra. Ở đây, lần trước tiên cái tên Fabula Nova Crystallis Final Fantasy được reviews đến cùng với công chúng. Đó là tập đúng theo của cha tựa game thuộc đánh số XIII vào series, bọn chúng là ba tựa trò chơi riêng biệt, nhưng phần đông kể những câu chuyện liên quan đến truyền thuyết thần thoại và sức mạnh của các viên Crystal. Đây đó là những dự án trước tiên được phát triển bằng engine mới Crystal Tools - engine nhưng mà Square Enix tạo ra để phát triển game dành cho PS3 và Xbox 360. Tía tựa game new đó theo thứ tự là Final Fantasy XIII, Final Fantasy Agito XIII cùng Final Fantasy Versus XIII.
Trong số ba cái thương hiệu đó, chắc rằng Versus XIII gây được tuyệt vời mạnh mẽ nhất thông qua đoạn trailer ngắn 2 phút cùng slogan "a fantasy based onreality".
Cho đến tận năm 2019, 3 năm kể từ thời điểm XV xác định ra mắt, với 13 năm kể từ ngày Versus XIII được giới thiệu, đoạn trailer này vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ ai. Một bạn dạng nhạc Latin với giai điệu bi thảm cùng một form cảnh black tối, phần nhiều cảnh hành động ấn tượng. Đoạn trailer này rất có thể khiến bất cứ người nào cũng phải hứng thú với Versus XIII và muốn gameplay ngay lập tức.
Chỉ nhớ tiếc rằng, Versus XIII mãi mãi sẽ không trở thành hiện nay thực. Bởi vì cho cho dù XV có kế thừa tương đối nhiều yếu tố như bối cảnh, nhân đồ và một phần gameplay từ Versus XIII, tuy nhiên Final Fantasy XV đang mãi mãi không khi nào là Final Fantasy Versus XIII như ban đầu. Nó đã thay đổi quá nhiều.
Ban đầu, Nomura Tetsuya được chọn để dẫn dắt Versus XIII. Bao gồm ông là người đã tạo nên những phác thảo trước tiên về các nhân vật cũng tương tự bối cảnh của game. Phương châm của Nomura là tạo nên một Final Fantasy khác hoàn toàn nhất trường đoản cú trước cho nay.
Thời gian dần trôi, khi đông đảo người bằng hữu khác của bộ ba Fabula Nova Crystallis dần dần được trình làng, dù có nhiều khó khăn với trì hoãn, thì Versus XIII vẫn cứ gần như dậm chân tại chỗ. Dần dần dần, quy mô của chính nó được đưa lên đến mức Square Enix bắt đầu tính tới sự việc biến nó thành một game Final Fantasy vào series chủ yếu chứ không thể là một game spin off nữa. Đến năm 2012, gần như tổng thể mọi thứ của Versus XIII bị kết thúc và trò chơi được cải cách và phát triển lại gần như là từ đầu. Thay do để game trình làng cho PS3 với Xbox 360, Square Enix đưa ra quyết định đưa nó lên PS4 cùng Xbox One, cũng đồng nghĩa với việc sử dụng engine new - Luminous engine. Vị trí đạo diễn cũng được chuyển từ Nomura Tetsuya lịch sự Hajime Tabata, và cũng bởi vì thế, diễn biến đã được đập đi xây lại gần như là toàn bộ.
Dưới khía cạnh của cá nhân tôi, tôi thích Final Fantasy XV, mà lại tôi nhận định rằng với phần lớn gì nhưng mà game thể hiện, nó đang chưa xứng cùng với 10 năm đợi chờ. Cho dù sao thì tôi cũng chỉ mới biết đến XV lúc nó vẫn là XV, chừng 5-6 năm trước, nên review về nó dưới góc nhìn của những người dân đã mong chờ 10 năm thì bao gồm phần khá sai. Nhưng dù sao, tôi nghĩ nói rằng XV chưa xứng với phần nhiều sự mong chờ là trọn vẹn đúng, tuy nhiên tôi vẫn yêu thích tựa game này.
Vậy lý do là bởi vì đâu? Hãy cùng mổ xẻ tựa game này, để rất có thể hiểu vì sao tuy nó vẫn là một trong những game ổn, dẫu vậy lại không xứng với 10 năm đợi đợi.
*

Final Fantasy VIII Review: Part 1: cuộc chiến phù thuỷ với chuyện tình vượt ko thời gianBài viết gửi bởi Hùng Lý vào mục Gameshirohada.com.vn
Ngay từ thuở đầu khi mới trình làng Versus XIII, game đã được định hướng theo dạng hành động thời gian thực chứ không thiên về chiến đấu theo từng lượt như các game Final Fantasy truyền thống. Đây là một trong những nước đi táo bị cắn bạo, và tất nhiên là đầy sáng tạo. Thực tế là game play của XV cũng rất được đánh giá chỉ tương đối giỏi và vào suốt quá trình chơi, tôi thấy khá ưng ý với dạng gameplay như vậy của XV.
Về cơ bản, hệ thống chiến đấu của XV mang tên là Active Cross Battle, hồ hết thứ diễn ra ở thời hạn thực nên nhịp độ những trận đánh diễn ra khá dồn dập, đòi hỏi người nghịch phải thao tác nhanh chóng. Suốt quá trình chơi, game chỉ chất nhận được ta điều khiển một tín đồ duy độc nhất vô nhị là nhân vật chính Noctis, các nhân vật sót lại đều nhập vai trò hỗ trợ. Cũng cũng chính vì thế, cục bộ hệ thống chơi game đều được xây dựng bao quanh Noctis cùng những kỹ năng của anh.
Hệ thống pk của Noctis gồm hai mảng chính: solo chiến, chiếm đa phần thời gian trong các trận đánh với phối phù hợp với một nhân đồ vật khác. Về mảng đơn chiến, Noctis vẫn sử dụng những loại vũ khí khác nhau để tấn công kẻ địch. Trong game, sẽ không còn cần phối kết hợp nhiều nút bấm để cho ra các combo phức tạp mà chỉ cần nhấn giữ lại nút tiến công là Noctis sẽ tự động triển khai những chuỗi bộ combo dựa trên nhiều loại vũ khí đang sử dụng. ở bên cạnh đó, Noctis còn có khả năng đặc biệt mà chỉ anh mới bao gồm - kĩ năng Warp Strike. Cố thể, Noctis có thể lock on kẻ địch, cần sử dụng Warp Strike để ném khí giới về phía kẻ thù và ngay lập tức dịch chuyển tức thời cho đó và tung một đòn với tiếp giáp thương tương đối cao. Khoảng cách càng xa thì Warp Strike càng gây nhiều sát thương. Ngoài ra, Warp Strike còn có thể dùng để giúp Noctis thoát khỏi tình cố gắng nguy hiểm, hoặc ở một số trong những địa hình một mực có những điểm Warp Point thì lúc Warp đến vị trí đó, Noctis sẽ auto hồi đầy đủ thanh MP với tăng vận tốc hồi thanh HP. Warp Strike là một cơ chế cực có ích và bao gồm vai trò rất đặc biệt quan trọng trong gameplay.
*

Ngoài 1-1 chiến, Noctis còn có thể phối phù hợp với các thành viên không giống trong party. Lúc chiến đấu, thanh năng lượng 3 mức mặt phía trái màn hình hiển thị sẽ đầy dần lên với Noctis rất có thể dùng tích điện đó để phối kết hợp đòn đánh với mtv nhất định. Mỗi một chiêu thức quan trọng đặc biệt như vậy sẽ tốn một mức tích điện khác nhau, nhưng điểm mạnh của nó là cạnh bên thương hơi cao.
Hệ thống vũ khí thường thì của XV khá đơn giản và dễ dàng với những các loại vũ khí thường thấy như trường kiếm, đại kiếm, dao găm, súng ngắn, ngôi trường thương hoặc khiên. Noctis rất có thể trang bị chúng hoặc cho tất cả những người bạn của chính mình trang bị vũ khí khỏe khoắn hơn để những trận đánh dễ thở hơn. Noctis hoàn toàn có thể trang bị bên cạnh đó 4 một số loại vũ khí khác nhau, tính cả phép và việc chuyển vũ khí rất thiêng hoạt với dễ dàng. Cạnh bên những vũ khí bình thường ấy, Noctis còn tồn tại riêng cho bạn một bộ 13 món vũ khí quan trọng được hotline là những "Royal Arms". Chúng là những vũ khí của các tiên vương Lucis trong vượt khứ với hình dáng đặc biệt, tiếp giáp thương vô cùng lớn và rất có thể tăng cả chỉ số đến Noctis nữa. Vị mạnh như thế nên nhược điểm của những Royal Arms là nếu sử dụng chúng để tấn công thì chính những món vũ khí này sẽ rút dần máu của Noctis. Vì vậy, thường xuyên thì không ít người sẽ chỉ trang bị Royal Arms nhằm tăng chỉ số chứ ít khi thực sự cần sử dụng đến chúng. Không tính ra, lúc đã tích lũy được đủ một vài lượng Royal Arms độc nhất định, trò chơi sẽ bẻ khóa đòn tấn công đặc biệt cho Noctis - khả năng Armiger. Khi đó, Noctis vẫn triệu hồi toàn bộ các Royal Arms đang xuất hiện và tiếp tục tấn công kẻ thù với hiệu ứng rất đẹp mắt. Càng nhiều Royal Arms thì gần cạnh thương từ bỏ đòn Armiger càng tốt nên tín đồ chơi sẽ có được động lực để đi thu thập đủ bộ 13 dòng (nếu chỉ game play mà không khám phá nhiều thì Noctis sẽ chỉ thu được non nửa số Royal Arms cơ mà thôi).
Một yếu đuối tố không thể không có trong Final Fantasy, đó chính là phép thuật, và Final Fantasy XV cũng chưa phải ngoại lệ. Tuy nhiên, trong XV, sẽ không tồn tại những job thường gặp mặt ở những game Final Fantasy cũ như đen Mage, white Mage tuyệt Red Mage. Vấn đề thi triển phép màu trong XV đã khác đi rất thỉnh thoảng dùng phép màu không tốn MP nữa. Để có thể dùng phép thuật, ta sẽ yêu cầu craft bọn chúng từ các nguyên vật liệu thu thập được trong quả đât XV. XV gồm 3 các loại nguyên tố dành có thể chấp nhận được thuật là Lửa, Băng với Sấm sét. Noctis vẫn đi thu thập những thành phần này ở các điểm giữ trữ, hay là sinh hoạt quanh các chỗ cắn trại hoặc một vài nơi quan trọng trong thành phố. Tất cả đủ nguyên vật liệu rồi, Noctis rất có thể craft ra phép, tinh vi này trò chơi tỏ ra khá thoải mái khi ta hoàn toàn có thể chỉ craft ra phép thuần để tiến công cũng được, nhưng mà kết hợp với item nhằm ra phép có công dụng đặc biệt cũng ko sao.
Final Fantasy XV là một trong game JRPG, nên dĩ nhiên việc tích lũy điểm tay nghề (EXP) bỏ lên cấp và tăng chỉ số là cần thiết thiếu. Mặc dù nhiên, tương tự như những trò chơi Final Fantasy ngay gần đây, vẻ ngoài lên cấp này sẽ không còn dễ dàng và đơn giản chỉ là mang điểm EXP cùng điểm skill point rồi cùng chỉ số như những game RPG cổ điển nữa. Square Enix luôn biết biện pháp làm bắt đầu cơ chế vẫn quá cũ và rất gần gũi này. Ví như như nghỉ ngơi FFX ta có hệ thống Sphere Grid, ngơi nghỉ FFXII ta có hệ thống Zodiac, làm việc FFXIII ta có hệ thống Crystarium thì nghỉ ngơi FFXV, ta có hệ thống Ascension. Nói nôm na thì, cạnh bên điểm EXP thu thập bỏ lên cấp và chỉ còn số đã tăng tự động thì ta còn thu ăn điểm AP để cộng vào hệ thống Ascension. Có nhiều khung năng lực khác nhau trong khối hệ thống Ascension cho hợp với kiểu nghịch của từng người, ví dụ người ưa đùa solo thô máu thì sẽ chú trọng cộng chỉ số mang lại riêng Noctis, còn ai thích chơi theo dạng phương án team up thì sẽ chăm chú đến các tài năng cho việc phối hợp đồng đội. Trong khi còn các kĩ năng giúp tăng HP, MP, tăng mức độ tấn công,...
Kẻ địch trong trò chơi thì tất yếu là rất đa dạng, lân cận những loại thú vật thường thấy trong phần nhiều game RPG thì FFXV còn có một số đối thủ đặc biệt, ví dụ như như những con Daemon rất mạnh, chỉ xuất hiện đêm hôm hoặc trong số Dungeon. Ko kể ra, trong game, ta còn phải đối mặt với nhiều các loại binh chủng Magitek đến từ Đế quốc Niflheim như quân nhân thường, bộ đội cận chiến, lính phun tỉa hoặc những máy bộ khổng lồ. Quanh đó ra, thi phảng phất trong game ta còn bắt gặp những con quái với cấp độ cao hơn nhiều người chơi, tôi tạm hotline chúng là mini boss. Do game đang lược bỏ trọn vẹn random battle nên ta có thể dễ dàng chú ý thấy kẻ thù ở xung quanh và chọn bao gồm chiến đấu xuất xắc không. Điều này cho tất cả những người chơi một sự tự do thoải mái trong vấn đề chiến đấu, chọn lọc kẻ địch, tránh trường hợp cả đám bị tiêu diệt thẳng cẳng bởi một nhỏ mini trùm cuối khó nhằn.
Và vớ nhiên, cần yếu không kể đến con quái thú to tốt nhất game - con rùa Adamantoise, bé thú mà ai cũng ngán bởi lượng huyết quá trâu chó cùng kích cỡ khổng lồ. Vớ nhiên bạn có thể "tha" cho con rùa này cũng được, nhưng phần nhiều gamer tất cả cái tính say mê thử thách bản thân nên không ít người dù biết là khó mà vẫn cứ lao vào con rùa này để rồi nhìn mẫu chữ game Over hiện nay lên. Tôi vẫn chưa dám tấn công Adamantoise cùng cũng chần chờ có đủ kiên nhẫn để ngồi tiến công cái con vật to kinh khủng này xuyên suốt mấy giờ đồng hồ không, đề nghị là thôi... Bao gồm khi "tha" mang lại nó.
Nói thiệt thì thời bây giờ dường như làm cho game càng rộng càng xuất sắc là một xu thế. Cũng đúng thôi, khi phần cứng đang được upgrade thì tội gì ko khoe hết kĩ năng ra để mang về một quả đât vĩ đại cho bạn tận hưởng? FFXV cũng chẳng đứng bên cạnh cuộc khi cho chúng ta trải nghiệm một thế giới mở Eos siêu hùng vĩ và chân thực với đủ các loại địa hình và phong cảnh.
Toàn bộ nhân loại Eos của FFXV rất rộng lớn và chỉ ai thảnh thơi hết mức mới nghĩ ra trò đời chạy cỗ hết map mà thôi. Thay vày bắt fan chơi chạy bộ, game cung cấp cho Noctis và những người bạn một chiếc xế hộp hạng sang thiết yếu chủ tôn thất Lucis - siêu xe Regalia. Nói ko ngoa thì bài toán ngồi trên Regalia chiếm tương đối thời gian lúc thi đấu game, cho mức đôi khi còn tưởng đời này Noctis chả tất cả gì khác để triển khai ngoài câu hỏi ngồi nghe nhạc và ngao du trên xe. Nhưng mà cũng đáng, vì chưng đội ngũ cách tân và phát triển đã dày công tạo thành một trái đất Eos với vô vàn cảnh quan hùng vĩ, tráng lệ, đủ khiến cho hành trình trên mẫu xe Regalia không buồn rầu chút nào.

Xem thêm: Game Nong Trai Toc Xu, Chơi Game Nông Trại Tóc Xù, Game Nong Trai Cua Toc Xu


Ngoài việc ngồi trên xe ra thì tất nhiên ta cũng rất có thể tự mình khám phá Eos bằng chân hoặc bởi Chocobo. Tiến trình sau của game, lúc đã mở khóa được tác dụng thuê Chocobo để cưỡi, chắc hẳn hẳn ai cũng sẽ dành hàng giờ đồng hồ thời trang vi vu trên những con đường bê tông hoặc trong số những cánh rừng sâu thẳm cùng mọi chú Chocobo tuyệt vời. Trải nghiệm vấn đề cưỡi Chocobo xứng đáng là thứ vui vẻ duy nhất trong cả game, theo chủ kiến của tôi.
FFXV cũng thêm vào một số trong những thứ vụn lặt vặt làm hương liệu gia vị cho trò chơi - sẽ là những tài năng đời thường hoặc sở thích của những nhân vật. Với nhóm tư nhân thiết bị chính, Noctis có sở thích câu cá, nói cách khác mấy màn câu cá của Noctis chính là mini trò chơi của FFXV luôn. Tài năng sinh tồn của Gladiolus thì giúp chúng ta nhặt được vài item hữu dụng như Potion hoặc Elixir. Prompto thì có sở thích chụp ảnh, càng chụp các thì tay nghề càng lên và hồ hết bức hình ảnh sẽ ngày càng nghệ thuật. Ignis thì ưng ý nấu nướng, FFXV sẽ mô bỏng lại những món nạp năng lượng khá chân thật và trông hết sức hấp dẫn. Bên cạnh việc các món nạp năng lượng giúp tăng một vài chỉ số hoặc đến nhân vật đông đảo hiệu ứng đặc biệt trong một khoảng thời gian thì riêng biệt chuyện triệu chứng kiến những nhân vật dụng quây quần bên phòng bếp lửa với cùng trải nghiệm các món ăn cũng thật độc đáo rồi.
Hệ thống nhiệm vụ của game tất nhiên là tất cả hai loại: thiết yếu và phụ. Về các nhiệm vụ thiết yếu thì không có gì đáng nói vày chúng đều liên kết với cốt truyện, cái cần chú ý là các nhiệm vụ phụ. Số lượng và số loại trách nhiệm phụ nói theo một cách khác là khá đa dạng, từ khối hệ thống các trọng trách đi săn của Hội team Hunter, bài trừ quái vật, tò mò Dungeon mang đến đến... Tìm vật thất lạc, thu hoạch mùa vụ và mang lại mèo ăn, FFXV đều có cả. Thành thực nhưng nói thì chúng vừa vào vai trò giúp fan chơi cày cấp, tìm Gil, vừa nhập vai trò giúp bạn chơi mày mò nhiều rộng về Eos nhưng cần nói là đa số đều ko thực sự đặc trưng hay tất cả điểm nhấn. Trừ hệ thống các Dungeon rất là thú vị và thử thách thì số trọng trách phụ sót lại không thực thụ hấp dẫn. Phần đông chúng thường rất một màu: đến vị trí A, thủ thỉ với NPC B, nhận nhiệm vụ, đến vị trí C triển khai nhiệm vụ rồi quay lại báo cáo, hết. Một vài ba chuỗi trách nhiệm phụ thì khá thú vị, nhưng đa phần đều khá chán và nếu như không muốn cày cấp cho hay tìm tiền sở hữu đồ vô số thì ta hoàn toàn rất có thể bỏ qua phần lớn số nhiệm vụ phụ nhưng chẳng có sự việc gì mấy.
Dù vậy, vẫn yêu cầu nói là Hajime Tabata cùng đội ngũ của ông vẫn làm hết sức để mang về một đề nghị Final Fantasy trái đất mở tương đối thú vị trong đa số thời lượng của game.
Final Fantasy XV chưa hẳn game gồm đồ họa thuộc mặt hàng xuất chúng số 1 thế hệ này, tuy nhiên nó đầy đủ để khiến ta nên gật gù khen đẹp. Rất có thể thấy việc chuyển sang áp dụng Luminous Engine cũng đều có cái lợi khi nó đưa về một tựa trò chơi với chất lượng đồ họa khôn cùng tốt. Đội ngũ thực hiện game đã chăm nom cho nhân loại Eos cực kỳ nhiều. Đủ một số loại địa hình được thể hiện trong game, những vùng đồi núi xanh mướt, hồ hết sa mạc thô cằn, phần đa vùng núi hùng vĩ, biển cả cả bao la, hồ hết Dungeon tăm tối. Bên cạnh ra, trò chơi còn tạo thành được ấn tượng với phần đông thành phố đã mắt và sinh sống động. Ví dụ như Insomnia, thủ tủ của vương quốc Lucis thì là 1 trong thành phố sầm uất còn Altissia thì lại là 1 trong những thành phố ven biển mang đậm màu sắc thành Venice của Italia, Tenebrae thì lại đậm chất fantasy và rất là thơ mộng. Dù cho trong game ta không được tận mắt chứng kiến nhiều phần đông cảnh tp ấy, nhưng chỉ việc nhìn qua thôi là sẽ đủ nhằm ghi nhớ với trầm trồ thán phục.
Hệ thống model của những nhân đồ và các loại sinh đồ gia dụng trong game cũng khá được chăm chút khá bỏ ra tiết. Tuy không đến mức xuất sắc cơ mà vừa đủ để không trở nên lép vế đối với phần background hoành tráng. Chú ý chung, hình ảnh của game ở mức khá.
Phần music thì đích thực lại quá xuất sắc. Đoạn nhạc hoàn hảo và tuyệt vời nhất "Somnus" trong khúc trailer đầu tiên của Versus XIII cũng có mặt trong game với đóng mục đích là nhạc nền chính. Tôi thực sự thích hợp "Somnus", đến cả khi mở trò chơi lên lần đầu, tôi sẽ để nguyên thực đơn tận... 15 phút chỉ để nghe đi nghe lại đoạn nhạc "Somnus" ko lời đó. ở bên cạnh "Somnus", XV còn tồn tại nhiều bạn dạng nhạc thực sự tuyệt vời mà những người đánh giá là ở trong hàng đứng đầu trong cả series Final Fantasy. Đoạn nhạc "Omnis Lacrima" y hệt như một phiên bản opera hùng tráng vang lên mọi khi đụng độ một con mini quái vật nào đấy. Đoạn nhạc "Valse di Fantastica" vơi nhàng, du dương khiến cho ta thư giãn, thoải mái. Đoạn nhạc "Luna" trầm buồn, da diết nhưng cũng khá bắt tai. Và thiết yếu không nói đến "Apocalypsis Noctis" - đoạn nhạc nền cho một số trận tấn công boss đặc trưng và là bản nhạc tôi say đắm thứ nhị sau "Somnus". Bài bác hát chủ thể của trò chơi là "Stand By Me", dù không tuyệt vời được như "Suteki da ne?" của FFX hay "Melodies of Life" của FFIX mà lại cũng hợp chủ thể game và nghe vô cùng thoải mái. Mặc dù cho người phụ trách nhạc nền mang đến FFXV không phải huyền thoại Nobuo Uematsu nhưng bắt buộc nói rằng Yoko Shimomura đã có tác dụng quá xuất sắc phần việc của mình để đưa về một Final Fantasy với bộ OST thực thụ đỉnh.
Đọc cho đây chắc chúng ta đã thừa nhận ra: tôi không đả động tí gì đến tình tiết của game. Với đó đó là điểm khiến game mất điểm trong thâm tâm người hâm mộ.
Ngay trường đoản cú ban đầu, thứ thu hút tôi sinh sống Final Fantasy XV không phải đồ họa, chưa phải gameplay, âm thanh thì tất cả nhưng ko đủ khiến cho tôi một thời phát cuồng lên vị không có lối chơi được game. Thứ lôi cuốn tôi nhất chính là cái toàn cảnh và mẩu truyện của game.
Thoạt nhìn, mẩu chuyện của Final Fantasy XV là câu chuyện về một vị hoàng tử đã mất tất cả: vương quốc bị diệt hoại, vua cha bị giết và hành trình dài của anh là hành trình dài đòi lại ngai rubi của mình. Ví dụ đó là một bối cảnh thu hút và đầy đủ sức khiến cho một mẩu chuyện bi tráng, dẫu vậy cuối cùng, câu chuyện của XV lại hết sức khác, cho đến khi đó tôi vẫn cho rằng nó còn tốt hơn thế. Bề ngoài của mẩu chuyện hành trình trở về, XV còn đưa về câu chuyện về tình chúng ta - lắp thêm hay bị xếp sau tình yêu trong những game Final Fantasy. Đó còn là mẩu truyện của một vị vua không ngai, không vương quốc, bị sứ mệnh của chính bản thân mình đè nén. Đó còn là mẩu truyện về lòng trung thành, về sự căm thù của một kẻ với chủ yếu dòng tộc mình, một mẩu chuyện về mối quan hệ giữa thần thánh và nhỏ người.
Nghe thì lôi kéo thật đó, buộc phải không? và tin tôi đi, toàn bộ cốt truyện của Final Fantasy XV buộc phải nói là hay và đáng nhớ, nhưng lại cái giải pháp mà trò chơi truyền tải diễn biến đã xóa sạch trọn vẹn những sự cuốn hút đó.
Trước tiên, hãy nhằm tôi nói một chút ít về diễn biến của dải ngân hà Final Fantasy XV, từ kia ta mới rõ được bởi sao diễn biến chính của trò chơi lại bị chê bai các như thế. Dĩ nhiên, từ phần này sẽ đựng Spoiler hết sức nặng, đề xuất hãy suy xét trước khi thường xuyên đọc.
Thế giới của Final Fantasy XV có tên là Eos, nó được tạo ra bởi Sáu Vị Thần - Sáu Astral, gần như người bảo hộ của Eos và hồ hết sinh đồ sống ở đó. Họ được call với các chiếc tên sau:
Titan, the ArchaeanRamuh, the FulgurianShiva, the GlacianLeviathan, the HydraeanBahamut, the DraconianIfrit, the Infernian
Một ngày kia, quả đât được hiện ra từ sức mạnh của các Astral vào vô thức. Năm trong các sáu Astral không có thiện cảm với giống loài yếu hèn ớt, bé dại bé này, chỉ độc nhất Ifrit, Astral đại diện cho ngọn lửa, là có cảm tình với nhân loại bé dại bé vì chưng ý chí của họ. Cũng chính vì thế, Ifrit vẫn trao ngọn lửa cho nhỏ người, và từ ngọn lửa ấy, một quốc gia được thành lập và hoạt động - Solheim. Shiva, Astral thay mặt cho cái không khí lạnh của băng tuyết, bị cảm động vị tình cảm mà lại Ifrit dành riêng cho con người, đề xuất đã chuyển sang mếm mộ giống loài kia cùng đem lòng yêu Astral của lửa Ifrit.
Nhưng rồi, người Solheim bắt đầu sa ngã. Khi thành quả họ đã đạt được càng to thì sự kiêu sa của họ càng cao. Cho tới cuối cùng, fan Solheim trường đoản cú xem mình vĩ đại hơn cả thánh thần. Bởi sự sang chảnh đó, Ifrit sẽ tức giận. Ngài giáng tai ương xuống người Solheim, hủy diệt vương quốc này. Năm Astral còn lại, ràng buộc vì lời thề bảo vệ Eos khỏi phần đa mối nguy, đã cùng mọi người trong nhà chống lại Ifrit. Đó là trận đánh khủng tởm giữa những Astrals, hay còn được gọi là Trận Đại Chiến Cổ Đại. Chấm dứt cuộc chiến, Ifrit chiến bại và chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên hậu quả của trận chiến thật là khổng lồ lớn. Solheim bị bài trừ hoàn toàn, một dịch bệnh kinh khủng mang tên là Starscourge lan tràn, biến đổi con bạn thành quái vật và dần đổi thay ngày thành đêm. Trước mối họa đó, năm Astral sót lại đã hành động. Bọn họ ban đến con fan một viên Crystal cùng chiếc nhẫn quyền năng giúp bạn đeo nó áp dụng được sức khỏe của Crystal nhằm đẩy lui dịch bệnh lây lan Starscourge. Bahamut đã lựa chọn ra hai fan để gánh vác nhiệm vụ đó, một phụ nữ của phòng Fleuret được chọn biến đổi The Oracle, người có chức năng giao tiếp với những vị thần và với trọng trách trợ giúp người vẫn sử dụng sức mạnh của Crystal. Người còn sót lại thuộc về đơn vị Lucis Caelum, mang trọng trách sử dụng sức khỏe của Crystal để đẩy lui bệnh dịch lây lan Starscourge và bài trừ quỷ dữ. Cuối cùng, Crystal sẽ lựa chọn một người nhà Lucis Caelum để trở nên vua, gìn giữ, bảo vệ Crystal cho đến một thời khắc nhất định, lúc Vua của những Vua được xuất hiện trong tôn thất Lucis Caelum và sẽ dứt lời tiên tri, xóa bỏ dịch bệnh Starscourge mãi mãi.
Những việc đó đã diễn ra 2000 năm ngoái các sự kiện của Final Fantasy XV. Fan được chọn biến vua chính là người sáng sủa lập vương quốc Lucis - Somnus Lucis Caelum, đàn ông thứ ở trong phòng Lucis Caelum. Còn bạn con cả, người được call là đấng cứu rứa vì sức khỏe đẩy lui dịch bệnh bằng phương pháp hấp thụ chủ yếu căn dịch đó vào người, dường như không được lựa chọn làm vua. Hắn ta bị giam cầm vĩnh viễn trong một hầm ngục, bị nguyền rủa yêu cầu sống mãi mãi cho đến khi lời tiên tri được thực hiện. Tên của hắn ta đã biết thành xóa bỏ trong sử sách, bạn Lucis chỉ biết hắn với tên tuổi "Adagium".
Khỏi phải nói thì ta cũng biết: Noctis đó là người được lựa chọn để vươn lên là Vua của những Vua, người sẽ xóa bỏ hoàn toàn dịch bệnh Starscourge khỏi Eos. Còn kẻ bị nguyền rủa buộc phải sống vong mạng như một con quái thú - hắn ta chính là Ardyn Lucis Caelum, hay như hắn tự reviews khi lần đầu chạm mặt Noctis là Ardyn Izunia, Đại pháp quan của Đế chế Niflheim.
Có thể nói Final Fantasy XV đang khá thành công xuất sắc trong bài toán đánh lừa fan chơi về cốt truyện. Trước lúc game ra, phần đông gì trò chơi hướng người chơi mang lại với cốt truyện chỉ đơn giản là hành trình đòi lại ngai quà của Noctis. Thậm chí trong cả trong bộ phim truyện CGI Kingsglaive, người xem vẫn bị thu hút trọn vẹn bởi Đế chế Niflheim và hoàng đế Iedolas Aldercapt, kẻ đã tấn công Insomnia và chiếm đi Crystal, đồng thời gây nên cái chết của Vua Regis, phụ vương Noctis. Tất cả đều cho là Đế chế Niflheim sẽ là kẻ phản diện chính, mà lại không, cho đến lúc game giới thiệu rồi thì mới biết, mẩu truyện của Final Fantasy XV hoàn toàn xoay xung quanh sự trả thù của Ardyn với loại dõi hoàng phái Lucis.
Trong trong cả thời lượng của game, toàn bộ đều bị Ardyn lag dây: từ những việc Đế chế Niflheim tấn công Insomnia, chiếm Crystal cho tới những hành động của Noctis, đông đảo nỗi đau của Noctis đều vì chưng hắn ta chủ mưu cả. Lòng căm phẫn của Ardyn với hoàng gia Lucis lớn đến cả hắn sẵn sàng chuẩn bị làm phần lớn thứ nhằm trả mối thù 2000 năm bị kìm hãm của mình. Ardyn không chỉ là đơn thuần ao ước xóa sổ chiếc dõi công ty Lucis, hắn còn muốn hành hạ Noctis, đẩy anh vào hố sâu hay vọng, ngay sát như phá hủy thế giới, thậm chí khiến cho Noctis hấp thụ hết toàn bộ sức mạnh mẽ của 13 vị vua Lucis cũng như sức mạnh mẽ của Crystal mà lại không phòng cản. Hắn muốn đánh bại Noctis dịp anh bạo phổi nhất, để chứng minh rằng hắn mới xứng đáng trở thành Vua của các Vua.
Nhưng cơ mà rồi cuối cùng thì Noctis vẫn chính là người được chọn, anh vẫn là Vua của những Vua, có trong mình sức mạnh của ánh sáng, tương khắc tinh của sức khỏe bóng tối bên phía trong Ardyn. Kết cục sau cùng thì như ta vẫn thấy ở vị trí kết, Ardyn bị đánh bại, thể xác hắn tan đổi thay nhưng vong hồn vẫn còn. Để ngừng lời nguyền treo đẳng bên Lucis Caelum suốt 2000 năm cùng cũng để xóa rã đi màn đêm vô tận, Noctis đã hy sinh mạng sống để dứt tất cả.
Đó là tình tiết sơ lược của game và nhìn qua, rõ ràng ta hoàn toàn có thể thấy được tiềm năng của mẩu truyện này là cực kỳ lớn. Final Fantasy XV hoàn toàn có thể tạo ra một mẩu truyện thực sự bi quan và đen tối, thậm chí chẳng đề nghị mất công suy nghĩ ra plot twist xoắn não có tác dụng gì. XV bao gồm thể chỉ cần kể mẩu chuyện một biện pháp tử tế hơn thì ví dụ ta sẽ sở hữu một trò chơi với tình tiết thực sự cuốn hút.
Nhưng không, sự việc là ở đoạn đó, cách kể chuyện của game quá thiếu gắn kết và tách rạc. Dám có lẽ nếu như game play lần đầu nhưng mà không xem tập phim CGI Kingsglaive hoặc không khám phá một chút về bối cảnh thì bao gồm khi nửa game trôi qua mà các bạn vẫn chẳng phát âm gì mấy và cũng chẳng đồng cảm được với những nhân vật. Cơ mà kể cả còn nếu như không có bộ phim Kingsglaive thì rõ ràng diễn biến của game cũng thừa sức tạo cho điểm nhấn, dẫu vậy XV đã thua kém trong vấn đề truyền download một tình tiết có cảm xúc đến với những người chơi. Quá nhiều sự khiếu nại bị off-screen, chúng ta chỉ được thấy kết quả mà lừng chừng vì sao nó lại diễn ra. Không ít nhân thứ dù đúng ra đóng vai trò bự trong cốt truyện nhưng game biểu đạt vai trò của họ rất hời hợt: Luna lộ diện quá không nhiều dù với tiếng là hôn thê của Noctis và cảm tình giữa bọn họ cũng chẳng được xây dựng. Họ biết họ yêu nhau vì chưng kịch bản bảo cố kỉnh chứ chả thấy được bởi sao chúng ta yêu nhau. Vì mở ra ít quá nên cái bị tiêu diệt của cô khó gây được xúc cảm (với ai đó đã xem Kingsglaive thì có thể sẽ khác, như tôi chẳng hạn). Hoàng đế Iedolas Aldercapt thuộc Đế chế Niflheim gần như là chả có vai trò gì dù có tiếng là tử địch với vương quốc Lucis. Vua Regis thuộc mối quan tiền hệ thân phụ - bé giữa ông với Noctis cụ thể là điều cơ mà game cần xoáy sâu, cuối cùng cũng chẳng bao gồm gì. Tình bạn giữa team 4 bạn của Noctis thì được mô tả rõ hơn, nhưng cũng rất kém và thực sự Square Enix đề xuất đưa bộ anime Brotherhood Final Fantasy thành mấy trọng trách phụ trong game mang lại rồi, đỡ công tín đồ chơi đề xuất xem nhưng mà lại khiến cho game giỏi hơn.
Cốt truyện của game thực sự rất gồm tiềm năng, nhưng do bị đẩy quá cấp tốc (càng về cuối càng nhanh) cộng với giải pháp dẫn chuyện kém cỏi nên những cái hay và đáng nhớ độc nhất vô nhị của diễn biến đều không được thể hiện. Mặc dù vậy, tứ DLC tình tiết của 4 nhân trang bị Ignis, Gladiolus, Prompto cùng Ardyn lại khá hơn nhiều với giải pháp dẫn truyện giỏi hơn, bổ sung nhiều trang bị cho tình tiết chính. Tốt nhất là Episode Ardyn sẽ bẻ ngoặt mẩu chuyện gốc theo một hướng khác và khiến mọi sản phẩm công nghệ thú vị hơn siêu nhiều. Chỉ tiếc là cha DLC còn lại: Episode Aranea, Episode Lunafreya cùng Episode Noctis đã bị hủy bỏ, nếu như không thì bao gồm lẽ họ sẽ được thấy một Final Fantasy XV với diễn biến thực sự hoàn hảo và hấp dẫn hơn diễn biến gốc khôn cùng nhiều.
Nhìn chung, có thể nói rằng Final Fantasy XV là 1 trải nghiệm có mức giá trị. Gameplay mới mẻ, khá thú vị và lôi kéo dù nó sống thọ điểm yếu đẩy đà là góc camera đôi lúc thực sự kinh điển - thông thường lúc ở môi trường rộng thì vẫn không sao, mà lại cứ thử vào nơi nào hẹp hoặc vào Dungeon mà xem, lúc chiến đấu bạn sẽ chả biết chuyện gì đang xẩy ra đâu. Nhân loại mở rộng lớn và khá hấp dẫn dù hệ thống nhiệm vụ phụ không được tương xứng mang lại lắm. Hình hình ảnh đẹp, bắt mắt và âm nhạc tuyệt vời. đáng ra nếu gồm một phương pháp dẫn chuyện tử tế hơn nữa thì XV đã không bị chê tan nát cho như thế.

Xem thêm: Liệu Pháp Moxibustion Là Gì Thay Thế Trị Liệu Moxibustion Là Tất Cả Về


Dù sao, trường hợp hỏi rằng tôi gồm thích XV xuất xắc không, tôi vẫn đã nói là có. XV tuy không được như tôi ước ao đợi, cơ mà dù sao tôi vẫn khá chuộng với thưởng thức game đem lại. Nhưng mà như các bạn thấy đấy, so với 10 năm mong chờ của các người, thì chất lượng của game như thế là không đủ để thỏa mãn toàn bộ những kỳ vọng cùng sự chờ đợi đó. Final Fantasy XV tất cả tiềm năng để biến một hết sức phẩm, tuy nhiên nó đã không thể có tác dụng được điều đó. Final Fantasy Versus XIII nếu tất cả tồn tại thì hoàn toàn có thể làm được điều nhưng XV đang không làm được không? Đó là một câu hỏi mãi mãi không tồn tại câu trả lời.