CHỈ SỐ GI CỦA THỰC PHẨM

  -  

Chỉ số GI là chỉ số đường ngày tiết của thực phđộ ẩm đựng tinh bột(Glycemic Index). Nó phản chiếu cường độ ảnh hưởng của thực phđộ ẩm mang đến mặt đường ngày tiết. Vậy đâu là những nhiều loại thức ăn uống tất cả chỉ số GI tốt để giúp bạn dịch tè đường kiểm soát và điều hành con đường huyết?


Chỉ số con đường máu Glycemic Index (GI) biểu lộ điều gì?

Thực phđộ ẩm gồm GI cao sẽ có tác dụng tăng lượng mặt đường tiết nhiều hơn các các loại thức ăn uống gồm chỉ số GI phải chăng.

Bạn đang xem: Chỉ số gi của thực phẩm

Sử dụng chỉ số GI bỏ lên planer cho các bữa tiệc tức là lựa chọn đội thực phẩm GI thấp hoặc vừa đủ. Nếu nạp năng lượng thực phẩm gồm GI cao, chúng ta nên kết hợp với các loại thực phđộ ẩm GI tốt để cân bằng lại.

Một số ví dụ về thực phẩm đường máu phải chăng dù cất tinch bột là đậu chiên với đậu (như đậu tây và đậu lăng). Tất cả các loại rau xanh ko đựng tinc bột, một trong những loại rau đựng tinc bột nlỗi khoai phong lang, hoa trái, bánh mì với ngũ ly nguyên phân tử (như đại mạch, bánh mì ngũ ly, bánh mỳ Black cùng ngũ cốc) cũng rất được xem như là thực phđộ ẩm bao gồm chỉ số con đường tiết rẻ.

Chỉ số Gi của giết với chất to bằng 0 chính vì chúng ko đựng tinc bột. Vì ráng, giết thịt cùng hóa học lớn cũng bên trong team thực phẩm GI phải chăng.

Cụ thể bảng thực phđộ ẩm tất cả chỉ số GI phải chăng, trung bình cùng cao:

Các nhiều loại thức nạp năng lượng có chỉ số GI thấp (rẻ rộng 55)

*

Bột yến mạch (cuộn hoặc giảm miếng), cám yến mạch, ngũ cốc muesli Pasta, gạo, lúa mạch, tiểu mạch bulgar Khoai vệ lang, bắp, củ từ, đậu bơ, đậu Hà Lan, quả đậu và đậu lăng Các nhiều loại hoa trái, rau củ ko chứa tinch bột cùng củ cà rốt.

Thực phđộ ẩm tất cả GI trung bình (56 mang đến 59)

Ngũ cốc nguim cám, lúa mạch Black với bánh mỳ tròn Bột yến mạch Gạo lứt, gạo nếp Mì với nui.

Thực phẩm tất cả GI cao (bên trên 70)

Bánh mì white, bánh mì vòng Gạo tẻ, mì gói, mì ống và bơ Khoai vệ lang đỏ, túng bấn ngô

Yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số GI của thực phẩm

*


Nhìn chung, những nhiều loại thức nạp năng lượng bao gồm chỉ số GI phải chăng thường sẽ có nguồn gốc tự nhiên và thoải mái. Ngược lại, thực phẩm GI cao thường là hồ hết thức ăn uống đã qua chế biến những lần. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhiều loại thực phđộ ẩm gần như như vậy.

Những yếu tố tác động mang đến chỉ số con đường máu của thực phẩm bao gồm:

Thời gian chín cùng tích trữ: Trái cây hoặc nhiều loại rau nào tất cả thời bao gồm cùng tích trưc càng nhiều năm càng gồm chỉ số GI cao. Quá trình chế biến: Trái cây tươi là một trong trong những loại thức ăn có chỉ số GI tốt hơn so với nước nghiền hoa trái. Trong lúc ấy, khoai tây nướng là thức ăn uống GI rẻ hơn khoai phong tây nghiền. Phương pháp nấu nướng nướng và bảo vệ.

quý khách hàng buộc phải cân nặng nhắc

Giá trị GI cho biết lượng chất tinch bột gồm vào thực phđộ ẩm chứ không hề diễn tả lượng tinh bột được ăn. Nếu ao ước điều hành và kiểm soát đường máu hoặc giảm cân nặng, chúng ta nên quan tâm nhiều hơn cho khẩu phần ăn uống nuốm bởi chỉ quan tâm tìm hiểu các các loại thức ăn tất cả chỉ số GI rẻ.

Xem thêm: Tặng Gift Code Chiến Dịch Huyền Thoại, Nhận Gifcode Chiến Dịch Huyền Thoại 2016

Chỉ số GI của một thực phđộ ẩm lúc được nạp năng lượng một mình đã khác cùng với lúc được kết hợp với những một số loại thực phđộ ẩm không giống. khi ăn uống một thực phđộ ẩm GI cao, chúng ta có thể kết hợp với những thực phđộ ẩm có GI rẻ nhằm cân bằng rất nhiều tác động ảnh hưởng tới mức con đường máu.

Rất những thực phẩm bồi bổ có mức giá trị GI cao hơn nữa mọi thực phđộ ẩm kém nhẹm dinh dưỡng. Ví dụ, chỉ số GI của yến mạch (dạng bột) cao hơn chỉ số GI của sô cô la. Dựa bên trên bề ngoài bồi bổ cơ phiên bản về sự đa dạng và phong phú của thực phđộ ẩm, bạn hãy áp dụng chỉ số GI để cân đối lượng thực phđộ ẩm mạnh khỏe với thực phẩm kỉm bổ dưỡng nhưng chúng ta nạp năng lượng mỗi ngày.

Nên chọn những một số loại thức ăn tất cả chỉ số GI thấp tốt dựa vào lượng tinc bột của thực phẩm?

*

Không bao gồm chính sách ăn kị hoặc thực đối chọi làm sao tương xứng cùng với toàn bộ số đông người. Quan trọng là phương thức kia bắt buộc phù hợp với Điểm sáng cá nhấn và lối sống của bạn đó, bên cạnh đó có công dụng góp kiểm soát mặt đường máu, mật độ cholesterol và triglyceride, áp suất máu với khối lượng.

Nghiên cứu cho biết thêm rằng cả con số với chủng các loại tinc bột trong thực phẩm đều sở hữu tác động ảnh hưởng lên tới mức mặt đường máu. bên cạnh đó, tổng các chất tinch bột vào thực phẩm nói chung còn có khả năng phản chiếu nấc mặt đường máu giỏi rộng đối với GI.


Dựa vào tác dụng nghiên cứu so với đa phần fan bị tè đường, chế độ rất tốt để kiểm soát điều hành mặt đường máu là tính toán thù những một số loại tinh bột.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chơi Tam Quốc Chí Trên 3D Game Tam Quốc Chí 3D ), Tam Quốc Chiến Chibi (Tam Quốc Vô Song 3D)

Các các loại thức nạp năng lượng bao gồm chỉ số GI rẻ có ý nghĩa sâu sắc vào Việc giúp đỡ bạn chắt lọc thực phđộ ẩm hoặc xây đắp thực 1-1 an ninh cho tất cả những người tiểu mặt đường xuất xắc tín đồ sẽ buộc phải kị tinc bột. Để kiểm soát điều hành mặt đường ngày tiết, người bệnh dịch đề nghị triển khai nhiều phương án kết hợp khác như gia hạn lối sinh sống an lành, áp dụng chế độ dinh dưỡng đúng cách hoặc các cách khác theo hướng dẫn của bác sĩ.